Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cấp cứu cho một phụ nữ bị cuốn cả bàn tay vào máy xay thịt

Bệnh nhân được chăm sóc tại Bệnh viện Thống Nhất.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/5, Bệnh viện Thống Nhất cho biết vừa cấp cứu, phẫu thuật giữ gần nguyên vẹn bàn tay phải cho một nữ bệnh nhân 36 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, bị cuốn cả bàn tay vào máy xay thịt.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân dùng tay điều chỉnh máy xay thịt đang bị tắt thì bất ngờ chiếc máy xay hoạt động trở lại và cuốn theo cả bàn tay của bệnh nhân vào máy xay thịt. Bệnh nhân lập tức được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất, trong tình trạng tỉnh, đau nhiều, bàn tay phải mắc kẹt trong máy xay thịt.

Các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất đã nhanh chóng triển khai báo động đỏ toàn bệnh viện, xử lý tổn thương, hạn chế thấp nhất nguy cơ hoại tử nơi bị thương. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tháo được phần máy xay ra khỏi bàn tay bị thương của bệnh nhân. Đồng thời, cầm máu và giữ được phần khớp tay và nửa bàn tay của bệnh nhân, giúp bệnh nhân sau này có thể gắn tay giả được.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi sử dụng các thiết bị như máy xay thực phẩm; có hướng xử lý đúng các trường hợp tai nạn; đồng thời đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý nhằm tránh các tổn thương cho bệnh nhân.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo