Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cắt khối u vùng đầu cổ nặng 3kg cho một bệnh nhân nữ

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân H. (ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 28/11 cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật thành công khối u nặng 3kg ở vùng đầu cổ cho bệnh nhân nữ T.T.H., sinh năm 1972, ngụ tỉnh Long An.

Bệnh nhân nhập Bệnh viện Chợ Rẫy vào tháng 9/2018, với chẩn đoán khối u khổng lồ vùng cổ trái, bám chắc vào vùng cổ mặt, có tăng sinh mạch máu nhiều, khối u có kích thước to hơn đầu của bệnh nhân. Kết quả thăm khám cho thấy khối u nằm gần các cấu trúc giải phẫu quan trọng của vùng cổ, gần đường thở, dây thần kinh, động mạch cảnh, thực quản, khí quản… Bác sĩ các chuyên khoa Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau hơn 8 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công. Trong quá trình phẫu thuật bệnh nhân được sinh thiết, xác định là ung thư. Ngay sau phẫu thuật, bệnh nhân đã được xạ trị, theo dõi, hiện sức khoẻ hồi phục tốt.

Được biết, bệnh nhân đã mang khối u ở vùng cổ trái khoảng 25 năm. Năm 1993, chị H. đã được phẫu thuật lấy u cổ 1 lần. Tuy nhiên sau mổ khối u tái phát và ngày càng to, đặc biệt trong 2 năm trở lại đây khối u phát triển rất nhanh khiến bệnh nhân đau nhức, có nhiều bất tiện trong sinh hoạt, đi đứng nặng nề, nằm ngủ khó khăn…

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo