Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chánh Văn phòng UBND TPHCM Hà Phước Thắng tiếp Thuyền trưởng tàu Hải quân Philippines

Chánh Văn phòng UBND TPHCM Hà Phước Thắng trao quà lưu niệm cho Đại tá Capt Hilarion Diga Cesista

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/9, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Hà Phước Thắng đã có buổi tiếp Đại tá Capt Hilarion Diga Cesista, Thuyền trưởng tàu Hải quân Philippines.

Tại buổi tiếp, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Hà Phước Thắng vui mừng được đón tàu và đoàn đến thăm TP. Đồng thời cho biết, trong thời gian qua, Việt Nam và Philippines vừa là bạn, là láng giềng tốt; mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của hai nước đã đưa lại lợi ích cho người dân, góp phần giữ vững an ninh. TPHCM vui mừng góp phần vào mối quan hệ hai nước để đưa quan hệ tốt đẹp hơn.

Chánh Văn phòng UBND TPHCM Hà Phước Thắng cho hay: Hiện nay, TPHCM có mối quan hệ hợp tác với 50 thành phố trên thế giới, trong đó có mối quan hệ với thành phố Manila của Philippines. Đặc biệt có nhiều nhà đầu tư của Philippines đầu tư vào TPHCM; tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa TPHCM và Philippines trong năm 2018 là 700 triệu USD. Vì vậy, TPHCM mong muốn với hoạt động thời gian vừa qua và sắp tới giữa Hải quân hai bên sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Đại tá Capt Hilarion Diga Cesista, Thuyền trưởng tàu Hải quân Philippines cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian tiếp đoàn và sự hiếu khách của người dân TP. Đồng thời cho biết, chuyến thăm nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia và thúc đẩy trao đổi hai bên.

Theo Đại tá Capt Hilarion Diga Cesista, để phát triển quan hệ giữa các quốc gia cần nhiều nguồn lực; trong đó quan hệ ngoại giao giữa Hải quân với Hải quân nhằm tăng cường thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia. Vì vậy, Philippines mong muốn thời gian tới có nhiều hợp tác giữa hai nước để thúc đẩy quan hệ hơn nữa.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo