Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chia sẻ khó khăn của công nhân, lao động trong mùa dịch Covid -19

Trao nước rửa tay kháng khuẩn tặng công nhân lao động.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong thời gian qua, công nhân, lao động trên địa bàn TPHCM thực hiện tốt các yêu cầu của ngành y trong việc hạn chế đi lại, thực hiện tốt 12 việc cần làm trong “14 ngày vàng” phòng chống dịch Covid-19.

Chia sẻ với chúng tôi, công nhân Đỗ Bích Thuỳ, Công ty TNHH Việt Gia Thành, Quận 8 cho biết: Trong những ngày qua, trước khi vào làm việc, công nhân, lao động được bảo vệ đo thân nhiệt và phát khẩu trang kháng khuẩn ngay từ ngoài cổng. Vào nơi làm việc, tôi cùng đồng nghiệp còn được bố trí không gian thoáng mát hơn, hạn chế việc va chạm, tiếp xúc. Bên cạnh đó, dù khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì tốt việc làm cho tất cả người lao động. Song song đó, gần 200 công nhân của công ty rất vui mừng khi mỗi người được tặng một chai nước rửa tay sát khuẩn ngay tại nơi làm việc. Đây là món quà ý nghĩa nhất trong mùa dịch bệnh này.

Niềm vui của công nhân Đỗ Bích Thuỳ cũng là niềm vui chung của hàng trăm ngàn người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP khi vừa được các cấp, các ngành, cùng quan tâm chăm lo sức khỏe trong phòng, chống dịch. Chỉ tính riêng trên địa bàn Quận 8, Trung tâm Công tác xã hội Liên đoàn Lao động TP phối hợp các tổ chức, đơn vị cùng chung tay đóng góp để trao tặng 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang kháng khuẩn cho công nhân khâu sản xuất.

Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP Nguyễn Mai Huy cho biết: Ý nghĩa lớn nhất của việc làm này là mong muốn người lao động được khỏe mạnh, có điều kiện bảo vệ sức khỏe ngay trong mùa dịch, góp phần động viên công nhân yên tâm làm việc, cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, Trung tâm Công tác xã hội Liên đoàn Lao động TP đã kết hợp một số mạnh thường quân, cung cấp nước rửa tay khô, sản phẩm này được Sở Y tế chứng nhận để trao tặng trực tiếp cho công lao động sản xuất. Đồng thời, tuyên truyền cho người thân, gia đình, người xung quanh mình cùng chung tay bảo vệ sức khỏe của toàn xã hội.

Hay như mới đây, Hoa hậu Doanh nhân thế giới hòa bình 2019 Quỳnh Trâm đã trực tiếp mua 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn để tặng cho người lao động đang làm việc tại 3 doanh nghiệp trên địa bàn Quận 8. Hoa hậu Quỳnh Trâm chia sẻ: Trong mùa dịch bệnh tôi muốn lan tỏa tình yêu thương với tấm lòng chân thành của mình đến cho mọi người để mọi người có sức khỏe tốt. Cách của tôi làm là vận động mọi người cùng chung tay, mỗi người chia ra làm một công việc nhỏ nhưng ấm áp, góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Theo khuyến cáo của ngành chức năng, thực hiện các biện pháp vệ sinh đúng cách là vô cùng quan trọng trong công tác phòng dịch Covid-19. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Xuân Lâm cũng cho biết, để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động TP đã triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát việc tuyên truyền, phòng, chống dịch tại công đoàn cơ sở của doanh nghiệp, khu nhà trọ công nhân và các khu chế xuất-khu công nghiệp. Mục tiêu của việc giám sát nhằm tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trách nhiệm của đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động TP cũng đẩy mạnh công tác giám sát, qua đó kịp thời kiến nghị các ngành chức năng có biện pháp để chủ động phòng, chống dịch trên địa bàn TP sao có hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân, công nhân, viên chức, người lao động, khống chế dịch không để lây lan trong cộng đồng.

“Để thực hiện việc phòng chống sự lây lan của dịch bệnh trong doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có đông công nhân thì các cấp công đoàn đã thực hiện việc giám sát ngay tại nơi làm việc. Bằng những việc làm thiết thực như tham mưu doanh nghiệp trang bị khẩu trang, phát hành cẩm nan tuyên truyền phòng chống dịch trao tận tay cho người lao động. Việc làm này giúp người lao động hiểu rõ hơn về phương pháp phòng ngừa, sử dụng khẩu trang đúng cách. Liên đoàn Lao động TP cũng tham mưu cho doanh nghiệp tăng cường chất lượng bữa ăn giữa ca để người lao động tăng cường sức đề kháng để có thể tự bảo vệ mình” - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Xuân Lâm cho hay.

Hiện tại, dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến rất phức tạp. Do đó, những tấm lòng, chia sẻ, trách nhiệm của cộng đồng dù lớn, dù nhỏ, sự đồng hành của tập thể, cá nhân trong giai đoạn này là vô cùng đáng trân trọng, góp phần chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo