Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chiến sĩ công an Quận 8 tích cực đưa nhu yếu phẩm tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an Quận 8 trao quà hỗ trợ cho bà con khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Trong những ngày TPHCM đang thực hiện giãn cách xã hội, để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cán bộ, chiến sĩ Công an Quận 8, TPHCM đã tích cực trong công tác trực chiến bảo vệ bình yên của Nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ Công an Quận 8 còn là lực lượng xung phong trong việc vận động nguồn lực để chăm lo cho đời sống của người dân trên địa bàn.

Tại trụ sở Công an Quận 8, những ngày gần đây luôn vang lên tiếng gọi nhau hối hả để kịp chuẩn bị những gói quà là gạo, rau củ quả, nhu yếu phẩm để đưa đến từng nhà cho bà con ở những nơi bị cách ly, phong tỏa, những khu phố có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa nhận được hỗ trợ. Dù mưa hay nắng, dù ngày hay đêm, cán bộ, chiến sĩ Công an Quận 8 vẫn miệt mài đưa gạo, rau củ, nhu yếu phẩm đến tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong thời gian qua, nhằm chăm lo cuộc sống người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, Công an Quận 8 thường xuyên vận động các nguồn lực, kêu gọi nhà tài trợ hỗ trợ các trường hợp khó khăn. Trước đó, ngày 08/9/2021, Phòng An ninh đối nội Công an TPHCM cũng phối hợp Công an Quận 8 trao 600 phần quà cho người dân ở các phường: 5, 7, 14 và 15 và 3 tấn rau của quả trên địa bàn quận.

Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an Quận 8 chuẩn bị các phần quà để trao cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an Quận 8 chuẩn bị các phần quà để trao cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Từ ngày 9 - 12/9/2021, Công an Quận 8 tiếp tục vận động hơn 10 tấn gạo và 8 tấn rau củ quả. Mỗi ngày, từ sáng sớm đến tối khuya, cán bộ, chiến sĩ công an quận miệt mài sắp xếp các phần quà để trao tận tay bà con. Tùy theo từng trường hợp, hoàn cảnh Công an Quận 8 sẽ trao cho mỗi hộ 10kg và 5kg rau củ quả các loại.

Để không bỏ sót hộ dân khó khăn nào, cán bộ, chiến sĩ Quận 8 đã đi vào từng con hẻm, từng khu phố, nắm chắc thông tin hộ khó khăn để hỗ trợ người dân. Đó cũng là một cách để dân vận khéo từ những việc làm cụ thể; thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, theo đúng quan điểm “Không trùng lắp; không bỏ sót; không để bất kỳ người dân nào bị thiếu ăn,…”.

Minh Hiệp - Hồng Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo