Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chợ Bình Tây còn là địa điểm du lịch, tham quan của khách trong và ngoài nước

Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Vương Thanh Liễu (giữa) thăm hỏi các tiểu thương.

(Thanhuytphcm.vn) - Sau hơn 2 tháng tạm ngưng hoạt động, chợ Bình Tây, khu chợ nổi tiếng với lịch sử gần 100 năm và kiến trúc độc đáo của người Hoa ở đất Chợ Lớn xưa, đã mở cửa trở lại vào sáng 15/10. Với bề dày lịch sử cùng sự phong phú của các chủng loại hàng hóa, chợ Bình Tây mở cửa lại đã tạo ra một hướng phát triển mới, đó là điểm du lịch tham quan, mua sắm, khám phá ẩm thực nhiều tiềm năng cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong ngày đầu hoạt động, có khoảng 60% tiểu thương chợ đã đưa hàng về chợ. Hàng hóa được phân phối đến khắp các nơi trong TP và các tỉnh miền Tây. Sau hơn 2 tháng đóng cửa, giờ chợ mở lại, các tiểu thương rất vui mừng. Bà Võ Thị Minh, kinh doanh ngành nón lá, cho biết, trong ngày đầu tiên chợ mở cửa trở lại, bà đã nhập hơn 3.000 nón từ Huế và Tây Ninh. Theo bà Minh, nguồn cung các mặt hàng hiện nay khá dồi dào và giá cả cũng ổn định. Nếu chợ hoạt động hiệu quả, bà sẽ tăng lượng hàng nhập.

Chợ Bình Tây kinh doanh hơn 30 mặt hàng khác nhau, chia thành 5 khu vực; trong đó có các loại gia vị, bánh mứt, quần áo, giày dép, đồ gia dụng gia đình, lương thực và các ngành hàng khác. Khu vực nhà lồng có 1.446 sạp, tầng trệt 698 sạp, tầng lầu có 748 sạp. Khu vực ngoài nhà lồng có 912 sạp; trong đó, đường Trần Bình có 408 sạp, đường Lê Tấn Kế có 328 sạp, đường Phan Văn Khỏe có 176 sạp. Các ngành hàng được bố trí, sắp xếp hợp lý, tập trung theo từng khu vực kinh doanh nhằm phát huy thế mạnh của từng ngành.

Chợ Bình Tây hiện nay có nhiều quầy hàng với đủ các nhóm ngành hàng trong đời sống, trong đó có những mặt hàng chủ lực như gia vị (bào ngư, vi cá, các loại nấm, mắm muối, lạc, đậu), mứt, bánh, kẹo, quần áo may sẵn, giày dép, túi xách da, đồ dùng gia đình, trang sức xi mạ, vàng bạc đá quý… Sự đa dạng được thể hiện ở cả số lượng và chủng loại, mẫu mã. Vì thế, nơi đây rất được lòng các chủ tiệm kinh doanh mua về bán lại tại các chợ nhỏ và shop trên địa bàn TP.

Hiện Ban Quản lý chợ đã xây dựng phương án hoạt động rất kỹ. Tiểu thương vào chợ đều đã được tiêm từ 1 - 2 mũi vaccine. Chợ còn phối hợp với Trạm Y tế phường tổ chức các điểm test nhanh Covid-19 và đảm bảo nguyên tắc 5K.

Thời gian qua, với lối kiến trúc cổ xưa và bề dày lịch sử lâu năm, chợ Bình Tây đã trở thành địa điểm du lịch, tham quan của khách trong và ngoài nước.

Trần Hồng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo