Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ động khai thác, sử dụng các nguồn lực để đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo

Quang cảnh buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/11, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Khối làm trưởng đoàn, tổ chức giám sát kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” và triển khai thực hiện cơ chế tự chủ đại học theo quy định của pháp luật tại Đảng bộ Trường Đại học Nông Lâm TPHCM.

Thay mặt cấp ủy nhà trường, đồng chí Huỳnh Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy Trường đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW; Nghị quyết số 19-NQ/TW và việc triển khai thực hiện cơ chế tự chủ đại học theo quy định của pháp luật. Trong thời gian qua, công tác đào tạo tại trường không ngừng đổi mới nội dung chương trình theo hướng tinh giản, hiện đại, thiết thực, phù hợp với ngành nghề, loại hình đào tạo; chú trọng xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hóa, đảm bảo chất lượng, số lượng, cơ cấu. Thực hiện thí điểm Đề án đổi mới cơ chế hoạt động theo Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 24/10/2014 của Chính phủ, chủ động khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động về đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản trị nhà trường, giảm nguồn đầu tư từ ngân sách nhà nước. Hoạt động nghiên cứu khoa học đã được nâng chất lượng, hiệu quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ, đặc biệt là khoa học giáo dục và khoa học quản lý. Công tác hợp tác quốc tế của trường được tiếp tục duy trì và phát triển, đến nay, trường có quan hệ hợp tác, liên kết đào tạo, trao đổi giảng viên, nghiên cứu khoa học với các trường trong Khối. Thông qua hoạt động hợp tác quốc tế, trường từng bước vươn lên khẳng định thương hiệu ở khu vực và thế giới. Đề án tuyển sinh đại học hệ chính quy, triển khai giảng dạy và học trực tuyến E-learning cho một số ngành và tiến đến triển khai đại trà trong toàn Trường phù hợp với tình hình mới, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của nhà trường và tuân thủ quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đảm bảo xu hướng giáo dục mới và đánh giá kiểm định chất lượng theo chuẩn AUN - QA tạo nhiều chuyển biến tích cực trong chất lượng đào tạo của nhà trường. Bên cạnh đó, Nhà trường đã rà soát, bổ sung và ban hành các quy chế, quy định phù hợp với tình hình mới đặc biệt là các quy chế dạy và học trực tuyến trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp trên địa bàn thành phố.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến thảo luận của đại diện các đơn vị của trường và các thành viên đoàn giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng, Trưởng đoàn giám sát, đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, đóng góp của Trường Đại học Nông Lâm TPHCM trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo cho thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Đồng chí khẳng định chất lượng và sự thành công của Nhà trường trong các mặt công tác như: đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác chính trị, công tác sinh viên... Song song đó, đồng chí cũng lưu ý một số vấn đề mà Nhà tường cần tập trung để việc thực hiện các Nghị quyết đạt hiệu quả cao trong thời gian tới như: nâng cao sự lãnh đạo của Đảng, quán triệt và triển khai các Nghị quyết của Đảng, quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát triển đảng viên; đổi mới công tác quản lý, phát triển đội ngũ giảng viên, có cơ chế thu hút cán bộ...

Khánh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo