Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ động phòng, chống dịch cúm A (H5N1) trên đàn gia cầm và người

TPHCM vừa có chỉ đạo về việc chủ động phòng, chống dịch cúm A (H5N1) trên đàn gia cầm và người. (Nguồn: Pháp luật TPHCM)

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi các sở, ngành liên quan, UBND các quận - huyện về việc chủ động phòng, chống dịch cúm A (H5N1) trên đàn gia cầm và người.

Theo đó, UBND TP chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các quận - huyện chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch theo dõi, nắm chắc tình hình dịch cúm A (H5N1) trên đàn gia cầm và người trên địa bàn phụ trách. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường mòn, lối mở, sông… trên địa bàn các tỉnh giáp ranh nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, vận chuyển, tiêu thụ trái phép gia cầm sống, các sản phẩm gia cầm nhập lậu, nghi nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh hoặc chưa qua kiểm dịch theo quy định.

Mặt khác, chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông tăng thời lượng, nội dung tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân biết đến tác hại và chủ động tham gia phòng, chống dịch cúm A (H5N1) trên đàn gia cầm và trên người. Cũng như không tham gia, tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, vận chuyển, tiêu thụ trái phép gia cầm sống, các sản phẩm gia cầm… Song song đó, chia sẻ thông tin, dữ liệu với các cơ quan thú y các cấp để chủ động phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống hiệu quả dịch cúm A (H5N1) trên đàn gia cầm và trên người.

Bên cạnh đó, công khai số điện thoại đường dây nóng để các tổ chức, cá nhân, quần chúng nhân dân biết để cung cấp thông tin liên quan đến các hoạt động buôn lậu, vận chuyển, tiêu thụ trái phép gia cầm sống, các sản phẩm gia cầm…

Ngoài ra, tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra, đánh giá tình hình, kết quả kiểm soát, ngăn chặn, xử lý các hành vi buôn lậu, vận chuyển, tiêu thụ trái phép gia cầm sống, các sản phẩm gia cầm.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo