Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết Kỷ Hợi - năm 2019 cho CNVC-LĐ

Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp mặt CNVC-LĐ nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2018.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/11, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với Ban Thường vụ Công đoàn Khối và Đoàn Thanh niên khối về kết quả hoạt động phong trào năm 2018. Đồng chí Lương Văn Nhiền, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.

Trong năm 2018, Ban Thường vụ Công đoàn Khối đã chỉ đạo 25 công đoàn cơ sở  (CĐCS) đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2018, đặc biệt là các hoạt động chào mừng Đại hội XI Công đoàn Thành phố và chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Công tác nắm bắt dư luận xã hội, tuyên truyền, giáo dục, định hướng thông tin chính trị cho CNVC-LĐ được Công đoàn Khối và các công đoàn cơ sở tập trung thực hiện tốt, bám sát với yêu cầu trong tình hình mới; kịp chỉ đạo các công đoàn cơ sở nắm tình hình CNLĐ, phối hợp với cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo các chế độ, chính sách, tiền lương, thưởng cho người lao động, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc phát sinh. Qua đó đã ngăn chặn được hiện tượng CNVC-LĐ tham gia tụ tập đông người, gây mất trật tự an ninh, an toàn giao thông trên địa bàn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trú đóng.

Đoàn Thanh niên Khối đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên, sinh viên, phát huy năng lực chuyên môn và tổ chức thành công nhiều chương trình gắn với chương trình hoạt động của năm học. Công tác đồng hành với sinh viên được đầu tư nhiều hơn, các hoạt động diễn ra ngày càng nhiều đáp ứng nhu cầu của sinh viên trong giai đoạn hiện nay. Đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở đa số là sinh viên, học sinh đều trẻ tuổi, nhiệt huyết. Do đó, hoạt động tại cơ sở đã có nhiều chuyển biến tích cực, được đoàn viên, sinh viên tin tưởng, đáp ứng nhu cầu và lợi ích chính đáng của đoàn viên, sinh viên, góp phần lớn vào sự phát triển chung của đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Nhiền, Bí thư Đảng ủy Khối đã đánh giá cao sự đoàn kết, nhất trí, đồng thuận cao trong tập thể Ban Thường vụ và các hoạt động phong trào do Công đoàn khối, Đoàn thanh niên khối lãnh đạo tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao trong năm 2018. Trong năm 2019, đồng chí Lương Văn Nhiền đề nghị Ban Thường vụ các đoàn thể khối cần chủ động xây dựng kế hoạch công tác chăm lo tết Kỷ Hợi - năm 2019 cho CNVC-LĐ, đoàn viên; kịp thời nắm bắt thông tin và phản ánh, phối hợp giải quyết kịp thời các bức xúc của đoàn viên, nâng chất hoạt động của công đoàn, đoàn thanh niên cơ sở theo hướng thực chất, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan đơn vị. Quan tâm phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu sang Đảng xem xét kết nạp trong năm 2019.

Diệu Bình


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo