Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino thăm và làm việc tại Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (ảnh: VGP)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/2, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có mặt tại Hà Nội, bắt đầu chuyến viếng thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Vào buổi sáng, ông Gianni Infantino đã hội kiến cùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trước khi ghé thăm trụ sở VFF, sân Mỹ Đình.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch FIFA và cho rằng, chuyến thăm của ông  Gianni Infantino có ý nghĩa đặc biệt khi Việt Nam đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền và nhất là sự hào hứng của người hâm mộ trong nước vẫn vẹn nguyên khi Đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải vô địch U23 châu Á.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, tại Việt Nam, bóng đá là môn thể thao nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả xã hội. Đặc biệt, thành tích của Đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải vô địch U23 châu Á 2018 vừa qua đã làm nức lòng người hâm mộ. Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam đã tạo nên những hiệu ứng đặc biệt, khơi dậy mạnh mẽ niềm tự hào, tinh thần đoàn kết dân tộc của người Việt Nam, tạo không khí lễ hội, niềm hân hoan, phấn khởi trên khắp các vùng, miền, tỉnh, thành phố của đất nước với những “rừng cờ hoa” trên các tuyến phố.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự hỗ trợ của FIFA cho Việt Nam với nhiều dự án cụ thể về đào tạo, phát triển tài năng bóng đá trẻ, bóng đá phong trào, bóng đá nữ, đào tạo trọng tài, đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững và những thành tích của bóng đá Việt Nam đã đạt được thời gian qua. Thủ tướng cũng đề nghị FIFA hỗ trợ nâng cao trình độ quản lý hành chính, tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam và khẳng định Việt Nam sẽ phối hợp cùng FIFA xây dựng nền bóng đá sạch.

Ông Gianni Infantino bày tỏ vinh dự và vui mừng được sang thăm Việt Nam và cho biết, FIFA ghi nhận nỗ lực của Việt Nam trong phát triển bóng đá, kết quả của U23 Việt Nam tại Giải vô địch U23 châu Á vừa qua là kết quả của quá trình quan tâm, hỗ trợ thường xuyên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và đặc biệt là luôn được động viên, cổ vũ bởi tình yêu bóng đá to lớn của người dân Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thân mật chúc Tết và tặng Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bánh chưng và bánh giò - những món ăn quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Kết thúc cuộc hội kiến cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Gianni Infantino cùng phái đoàn đã có chuyến tham quan sân vận động Mỹ Đình, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (VFF) và làm việc cùng lãnh đạo VFF.

Lãnh đạo VFF đón Chủ tịch FIFA đến thăm trụ sở (ảnh: Minh Hoàng) Lãnh đạo VFF đón Chủ tịch FIFA đến thăm trụ sở (ảnh: Minh Hoàng)
Chủ tịch FIFA bắt tay các tuyển thủ U23 Việt Nam (ảnh: Minh Hoàng) Chủ tịch FIFA bắt tay các tuyển thủ U23 Việt Nam (ảnh: Minh Hoàng)

Cũng tại buổi đón tiếp chủ tịch FIFA ở trụ sở VFF, 7 thành viên đội U23 Việt Nam trong đó có Duy Mạnh, Quang Hải... đại diện cho đội bóng gặp gỡ, giao lưu cùng ông Gianni Infantino. Đồng thời trong ngày, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng đã giành thời gian gặp gỡ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và cầu thủ bóng đá nữ trẻ.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo