Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch Hội LHPN Quận 12 “dân vận khéo”, xây dựng các mô hình mới hiệu quả trong phòng, chống dịch

Chị Trương Nhựt Thẫm chăm lo trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 của Quận 12.

(Thanhuytphcm.vn) - Những năm qua, từ các phong trào của các cấp Hội phụ nữ, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, hội viên tiêu biểu về phẩm chất đạo đức và sự nhiệt tình trong công tác Hội, công tác “Dân vận khéo”. Chị Trương Nhựt Thẫm, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Quận 12 là một trong những gương điển hình tiêu biểu và đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND TPHCM vì có thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2021.

Chị Nhựt Thẫm cho biết, chị đã trải qua nhiều cương vị công tác là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hiệp Thành, Phó Trưởng phòng Nội vụ Quận 12, Bí thư Đảng ủy phường Tân Chánh Hiệp và từ tháng 3/2020 đến nay là Chủ tịch Hội LHPN Quận 12. Với cương vị là Chủ tịch Hội LHPN Quận, chị luôn đặt ưu tiên hàng đầu việc tập hợp, đoàn kết hội viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ trong từng phường, chi hội… Chị đã chủ động trong việc tự học tập, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, tích cực triển khai hưởng ứng các nội dung thi đua do hệ thống Hội LHPN các cấp phát động sôi nổi và thiết thực.

Chị Nhựt Thẫm cùng đơn vị đã lãnh đạo cơ sở Hội tổ chức thành công Đại hội đại biểu cơ sở nhiệm kỳ 2021 - 2026 hoàn thành đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Quận ủy; phát động thực hiện các công trình thi đua chào mừng Đại hội gắn với tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 với nhiều nội dung, hình thức phù hợp với tình hình dịch bệnh. Kết quả, Hội đã tổ chức 23 cuộc tuyên truyền tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND Thành phố; tổ chức Hội thi trực tuyến tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND với 3.428 hội viên tham gia; thực hiện 30 video clip đồng diễn, clip tuyên truyền cổ động cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND; tuyên truyền 72 tin, bài và ấn phẩm infographic tuyên truyền về bầu cử; tổ chức 11 đợt xe hoa diễu hành, phát loa vận động tuyên truyền về bầu cử với mục tiêu “30% người trúng cử là phụ nữ”. Kết quả, đơn vị bầu cử tại Quận 12 có 2/3 đại biểu Quốc hội trúng cử là nữ (tỷ lệ 66,66%) và đại biểu HĐND Thành phố có 2/6 người là nữ trúng cử (tỷ lệ 33,33%).

Chị Nhựt Thẫm chia sẻ, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Quận 12, chị đã cùng cán bộ Hội LHPN quận chỉ đạo và cùng Thường trực Hội LHPN 11 phường, hội viên phụ nữ các chi hội tích cực phối hợp phòng chống dịch. Kịp thời chỉ đạo các bếp ăn yêu thương của 11 phường tổ chức nấu suất ăn, nước uống gửi đến lực lượng làm nhiệm vụ và người dân khó khăn với 209.349 suất ăn, 145.750 chai nước uống các loại, với số tiền trên 5,2 tỷ đồng; thực hiện 19.006 phần ăn dinh dưỡng gửi đến bệnh nhân F0 điều trị tại nhà.

Trên cơ sở phát huy các mô hình hiện có của Hội, chị Thẫm đã chỉ đạo xây dựng các mô hình mới phù hợp các giải pháp phòng chống dịch như: "Bếp hồng khu cách ly", “Bếp yêu thương - Ấm lòng mùa dịch”, “Chuyến xe yêu thương”… Kết quả, Hội LHPN Quận 12, phường đã làm 10.000 tấm chắn giọt bắn gửi lực lượng làm nhiệm vụ và cán bộ, hội viên; các chi Hội phụ nữ khu phố đã tặng 32.000 kg rau củ; 145.156 phần quà… tổng số tiền trên 22 tỷ đồng cho công nhân nhà trọ, trẻ em, hộ dân khó khăn và hộ dân trong khu vực cách ly, phong tỏa, tặng 580 phần thuốc điều trị F0 tại nhà; thực hiện 47.506 đơn hàng đi chợ thay; vận động tiếp nhận và tặng 65 tấn gạo; 200.000 phần nhu yếu phẩm.

Hội LHPN Quận 12 cũng đã kịp thời thăm và tặng quà 67 trẻ mồ côi cha, mẹ vì Covid-19 nhân dịp Tết trung thu, tặng 14 suất học bổng tổng số tiền 23,5 triệu đồng; phát động chương trình “Cùng em đến trường”. Đến nay, có 16/67 trẻ mồ côi cha, mẹ được hỗ trợ hằng tháng từ Hội với mức 500.000 - 1.000.000 đồng/trẻ; vận động thành viên Câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê trọ trong tháng 6, 7, 8, 9/2021 với 3.655 phòng, số tiền trên 1,7 tỷ đồng; trao tặng 622 phần quà cho lực lượng cán bộ Hội tham gia phòng chống dịch…

Chị Trương Nhựt Thẫm (ngoài cùng bên trái) cùng cán bộ, hội viên phụ nữ phường tham gia cùng “Bếp yêu thương” nấu phần ăn gửi đến lực lượng dân quân trực khu phong tỏa, người dân khó khăn. Chị Trương Nhựt Thẫm (ngoài cùng bên trái) cùng cán bộ, hội viên phụ nữ phường tham gia cùng “Bếp yêu thương” nấu phần ăn gửi đến lực lượng dân quân trực khu phong tỏa, người dân khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Văn Năm, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 12 cho biết, trong những năm qua Hội LHPN Quận 12 đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, nhiều tấm gương cán bộ, hội viên tiêu biểu từ phẩm chất đạo đức, đến sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội. Đặc biệt chị Trương Nhựt Thẫm, Chủ tịch Hội LHPN Quận 12 là một cán bộ Hội năng động, tích cực, tận tâm, trách nhiệm với công việc và làm tốt công tác tuyên truyền, dân vận và vận động hội viên trong hoạt động Hội. Nhiều năm liên tục Hội LHPN Quận 12 được xếp loại đạt vững mạnh, dẫn đầu phong trào thi đua khối đoàn thể của Quận 12. Đặc biệt, trong năm 2021, đơn vị đạt thành tích dẫn đầu Cụm thi đua 3 khối quận, huyện (gồm Quận 7, 12, Bình Tân, Gò Vấp, Tân Phú) của Hội LHPN Thành phố.

Với sự nêu gương về nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết trong công việc của chị Thẫm, hội viên phụ nữ của quận ngày càng gắn bó với tổ chức Hội, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào, văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, bảo vệ môi trường, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của Quận 12.

Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, chị Trương Nhựt Thẫm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân chị nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua cơ sở (năm 2010, 2011, 2012, 2015, 2016, 2020); được nhận Bằng khen của UBND TP năm 2013, 2016, 2017. Với những công việc thầm lặng của mình, chị Nhựt Thẫm đã và đang góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo