Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 24/8, Đảng ủy Văn phòng UBND TPHCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 – 2018); trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2018. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử hào hùng của cuộc Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm 1945. Thành công của Cách mạng Tháng Tám được coi là thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo, mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Chính quyền về tay nhân dân, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, chấm dứt chế độ phong kiến ở Việt Nam, kết thúc hơn 80 năm nhân dân ta dưới ách đô hộ của thực dân, phát xít. Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám của nước ta còn cổ vũ phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở các nước bị chủ nghĩa đế quốc thực dân áp bức, thống trị.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong sinh ngày 18/7/1962 tại tỉnh Bến Tre. Đồng chí được kết nạp Đảng ngày 8/9/1988 và vào Đảng chính thức ngày 8/9/1989, hiện đang sinh hoạt tại Đảng bộ Văn phòng UBND TPHCM. Đồng chí từng được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng đồng chí Nguyễn Thành Phong được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng; đồng thời đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của đồng chí Nguyễn Thành Phong cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trong 30 năm qua, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã trải qua nhiều chức vụ công tác khác nhau và không ngừng phấn đấu, rèn luyện và tu dưỡng bản thân, là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TPHCM đang quyết liệt đổi mới, xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình và hình thành khu đô thị sáng tạo; đồng thời tin tưởng, đồng chí Nguyễn Thành Phong phát huy tinh thần, kinh nghiệm của mình tiếp tục cùng Thành ủy tham gia lãnh đạo TP thực hiện tốt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X đề ra; đưa TP ngày càng phát triển hiện đại, sáng tạo, hội nhập quốc tế; đáp ứng niềm tin của Đảng, Chính phủ và nhân dân TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ niềm xúc động được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, đồng chí luôn tâm niệm phải không ngừng rèn luyện, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải giữ cốt cách, phẩm chất của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. “30 năm qua là khoảng thời gian tôi trưởng thành lên rất nhiều và được học tập từ những lời chỉ dạy của các đảng viên kiên trung đi trước; từ sự quan tâm, chăm lo của tập thể, những sẻ chia của bạn bè, đồng chí và từ những trải nghiệm của cuộc sống”. – Đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời các đồng chí đảng viên, tập thể; đồng thời khẳng định sẽ không ngừng cố gắng, phấn đấu để xứng đáng với các danh hiệu cao quý của Đảng đã trao, xứng đáng với niềm tin yêu của tập thể, đồng chí.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo