Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Đại sứ Ba Lan đến chào từ biệt

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp Đại sứ Barbara Szymanowska

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đánh giá cao vai trò của Đại sứ Barbara Szymanowska trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày một phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Kim ngạch hai chiều giữa Ba Lan và Việt Nam đã đạt 1 tỷ USD, trong đó Ba Lan với TPHCM đạt 167 triệu USD; nhiều văn phòng về đầu tư thương mại của Ba Lan được đặt tại TP; chuyến thăm của Tổng thống Ba Lan đã diễn ra vào cuối năm 2017… là những tiền đề để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Ba Lan và Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong muốn người kế nhiệm vai trò đại sứ tới đây sẽ phát huy những kết quả tốt đẹp đã có và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa Ba Lan với Việt Nam, trong đó có TPHCM ở các lĩnh vực kinh tế, đầu tư thương mại, văn hóa, du lịch và đặc biệt là lĩnh vực logistic, khoa học công nghệ. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng mong muốn trên cương vị mới, bà Barbara Szymanowska vẫn sẽ luôn dành tình cảm tốt đẹp đối với người dân TPHCM nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung.

Cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đón, Đại sứ Barbara Szymanowska bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển những năm gần đây và tin tưởng trong tương lai sẽ có nhiều chương trình hợp tác sâu rộng hơn nữa. Bà Barbara Szymanowska cho biết người kế nhiệm vai trò đại sứ tới đây sẽ tiếp tục các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa Ba Lan với Việt Nam nói chung và các địa phương của hai nước nói riêng.

Đại sứ Barbara Szymanowska cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, lãnh đạo TPHCM có thể sắp xếp đến thăm các địa phương của Ba Lan, qua đó trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu hợp tác ở những lĩnh vực TP quan tâm.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo