Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch VNR: Khâm phục 2 nữ gác chắn cứu bà cụ trước đầu tàu hỏa

Cụ bà vấp ngã và được nhân viên gác chắn dũng cảm kéo ra khỏi đường ray đúng lúc đoàn tàu lao tới. (Ảnh: Trích từ camera an ninh)

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có thư khen gửi hai “người hùng” đó là 2 nhân viên gác chắn dũng cảm quên mình cứu cụ bà thoát chết trong gang tấc tại khu gian Biên Hòa, Dĩ An thuộc phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào sáng nay (ngày 12/2).

Theo báo cáo của VNR, vào lúc 8 giờ 20 phút sáng ngày 12/2, tại đường ngang Hãng Dầu km 1698+993 khu gian Biên Hòa, Dĩ An, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh (thuộc phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), trong lúc nhân viên đã đóng chắn đường bộ, đang làm tín hiệu đón tàu số hiệu 7502 chạy hướng Sài Gòn-Hà Nội thì bất ngờ một cụ bà cố tình lách qua chắn, băng qua đường ngang và bị té ngã trên đường ray khi đoàn tàu đang lao tới.

Ngay lập tức, hai nhân viên đường sắt là chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan (Cung chắn Biên Hòa 2 thuộc Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn) đã dũng cảm quên mình, hy sinh sự an toàn của bản thân kịp thời cứu cụ bà thoát chết trong gang tấc.

Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR, ngành đường sắt đang trong chiến dịch cao điểm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Với số lượng hành khách tăng đột biến, số lượng tàu chạy tăng gấp 2, gấp 3 ngày thường và đặc thù chạy tàu xuyên suốt thì những ngày qua, cán bộ, công nhân viên, lao động ngành đường sắt ở tất cả các vị trí công tác đều phải làm việc với cường độ và tinh thần trách nhiệm cao nhất để đảm bảo an toàn hành khách, an toàn chạy tàu.

Bày tỏ sự xúc động và khâm phục, xen lẫn niềm tự hào khi trực tiếp xem những hình ảnh được camera ghi lại, ông Minh cho biết: “Hành động dũng cảm, đầy tình người của các chị đã khiến chúng ta cảm nhận về sự vô thường trong cuộc đời này, về những phút giây mà những con người bình thường, những người phụ nữ nhỏ bé khi đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết của người dân họ đã trở thành những người hùng thực sự.”

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Minh gửi lời cảm ơn sự đồng lòng cùng tinh thần trách nhiệm của tất cả cán bộ, công nhân viên, lao động; đặc biệt là những anh, chị em trực tiếp làm công tác chạy tàu bởi nhờ sự tận tuy, nỗ lực quên mình, thậm chí hy sinh cả sự an toàn của bản thân của các anh, chị mà trong những ngày Tết vừa qua, ngành đường sắt đã vận chuyển hành khách đảm bảo an toàn, xuyên suốt; an ninh trật tự được giữ vững, tai nạn giao thông Đường sắt giảm sâu ở cả 3 tiêu chí.

Người đứng đầu VNR cũng gửi lời cảm ơn tới hai chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan, những người hùng của ngành đường sắt Việt Nam.

Theo Vietnamplus

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo