Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2 làm bệnh viện chuyên điều trị Covid-19

Bệnh viện Ưng bướu TPHCM cơ sở 2

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Sở Y tế TPHCM ngày 3/4 cho biết, Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2 đã sẵn sàng làm bệnh viện chuyên điều trị Covid-19.

Theo Sở Y tế TP, trong các kế hoạch ứng phó với dịch bệnh Covid-19 của TP, cơ sở mới của Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2 với quy mô 1.000 giường tại Quận 9 đã được ngành y tế TP chuẩn bị và sẵn sàng đưa vào hoạt động trong trường hợp số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP ở mức từ 200 – 500 ca, tương ứng khoảng 1.500 đến 3.500 ca nghi nhiễm ở cùng một thời điểm.

Về cơ sở hạ tầng, hiện cơ sở vật chất của các khoa, phòng của Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2 đã sẵn sàng, bao gồm cả buồng bệnh điều trị và các buồng cấp cứu, hồi sức (sẽ được lắp đặt thêm áp lực âm trong thời gian tới) với tổng số giường là 1.000 giường. Ngoài ra, hạ tầng công nghệ thông tin của bệnh viện cũng đã sẵn sàng.

Về trang thiết bị y tế, các thiết bị xét nghiệm và thiết bị chẩn đoán hình ảnh tại giường cũng đã sẵn sàng.  Đối với vấn đề nhân lực y tế, Trung tâm điều phối nhân lực của Sở Y tế đã có kế hoạch điều động luân phiên nhân viên y tế (bác sĩ, điều dưỡng) đến công tác tại bệnh viện khi bệnh viện được sử dụng làm cơ sở điều trị Covid-19.

Tính đến 12 giờ 30 ngày 3/4, tại TPHCM có 50 ca Covid – 19 đã được Bộ Y tế công bố, trong đó 18 trường hợp đã xuất viện.

S.Hải

 Từ khóa
Covid 19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo