Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chương trình “Đồng hành vượt cạn” tiếp sức với phụ nữ Quận 11 vượt qua khó khăn do dịch bệnh

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy trao kinh phí hỗ trợ cho thai phụ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 1

(Thanhuytphcm.vn) -  Ngày 5/10, Hội LH Phụ nữ Quận 11 cùng đại diện Báo Sài Gòn Giải phóng đã đến thăm và tặng quà các thai phụ có hoàn cảnh khó khăn trong khuôn khổ Chương trình “Đồng hành vượt cạn”.

Chương trình này do Hội LH Phụ nữ TPHCM, Hội Hộ sinh TPHCM, Báo Sài Gòn Giải phóng, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội Nữ doanh nhân TPHCM phối hợp thực hiện, nhằm hỗ trợ thai phụ có hoàn cảnh khó khăn, đang chuẩn bị sinh nở. Các trường hợp được hỗ trợ gồm thai phụ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt ưu tiên các trường hợp thai phụ là công nhân, lao động đơn thân xa nhà, ở trọ, không có việc làm, bị mất thu nhập do Covid-19 với mức hỗ trợ là 3 triệu đồng/người. Hội LH phụ nữ cấp quận và cơ sở rà soát, xác minh hoàn cảnh khó khăn của thai phụ để đề xuất Hội LH Phụ nữ TPHCM hỗ trợ. Ngoài ra, Chương trình còn vận động các đơn vị tài trợ xe chở thai phụ đi sinh. Hội Hộ sinh TPHCM cũng đảm nhận vai trò tư vấn, hỗ trợ các thủ tục cần thiết trong quá trình thăm khám thai cũng như thời điểm vượt cạn của thai phụ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy trao kinh phí hỗ trợ cho thai phụ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 14 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy trao kinh phí hỗ trợ cho thai phụ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 14

Phó Chủ tịch Hội LH Phụ nữ Quận 11 Nguyễn Thị Thanh Thủy đã gửi lời cảm ơn các đơn vị, mạnh thường quân đã đồng hành, tiếp sức với các chị em phụ nữ Quận 11 vượt qua khó khăn. Đồng chí cho biết, hiện Hội đã đề xuất 98 trường hợp để Hội LH Phụ nữ TPHCM xem xét hỗ trợ.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo