Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chương trình “HẠT VÀNG BƯU ĐIỆN” chung tay vì cộng đồng

Chương trình “Hạt vàng Bưu điện” chung tay vì cộng đồng.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm chia sẻ với những khó khăn với lực lượng yếu thế là các gia đình khó khăn, người lao động không có thu nhập… tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội; triển khai kế hoạch bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu thông qua mạng lưới bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các đối tác như: Bảo hiểm Bưu điện (PTI), Ngân hàng SEA Bank, Nam Á Bank tổ chức chương trình “Hạt vàng Bưu điện” chung tay vì cộng đồng, vượt trên thách thức của dịch Covid-19.

Theo đó chương trình sẽ phát gạo miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, sinh viên ngoại tỉnh, người lao động tự do, người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Riêng tại TPHCM, Bưu điện Thành phố sẽ giành một phần gạo để gửi tặng cho các bếp ăn từ thiện đang tổ chức nấu cho tuyến đầu chống dịch và người nghèo.

Từ ngày 6- 15/8, Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức phát 700 tấn gạo ngon (trị giá khoảng 10 tỷ đồng) tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 gồm: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang. Dự kiến sẽ có hơn 233.000 người dân tại 6 tỉnh, thành phố trên nhận gạo của chương trình “Hạt vàng Bưu điện”. Riêng tại Bưu điện TPHCM sẽ tổ chức triển khai thực hiện từ hôm nay 5/8/2021 và tổng sản lượng phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là 320 tấn gạo.

Mỗi người dân sẽ được nhận 01 túi gạo tương đương 3kg đã được đóng gói trong bao bì chắc chắn. Căn cứ vào tình hình, địa bàn thực tế, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức địa điểm, thời gian, khối lượng phát phù hợp.

Bưu điện TPHCM sẽ tổ chức phát gạo tại 16 điểm là các bưu cục và địa điểm khác, Bưu điện tỉnh Bình Dương, Đồng Nai tổ chức phát tại 6 điểm, các tỉnh còn lại là 3 điểm.

Bưu điện các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp với UBND các xã, phường đưa thông tin về chương trình phát gạo miễn phí lên hệ thống loa truyền thanh, bảng tin xã phường để đông đảo người dân được biết và tới điểm nhận gạo. Đối với các hộ gia đình thuộc khu vực hạn chế đi lại, phong tỏa, Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương để nhanh chóng chuyển các túi gạo của chương trình đến tận tay người nhận an toàn và kịp thời. Ngoài ra một số địa bàn rộng, ít người, nhân viên Bưu điện cũng sẽ tới tận nhà phát gạo cho các gia đình khó khăn theo danh sách đã lập.

Tại các điểm phát gạo miễn phí (cây ATM gạo hoặc bàn phát trực tiếp), Bưu điện sẽ tổ chức phân luồng lối đi riêng cho từng người ra - vào nhận gạo để tránh tối đa việc tiếp xúc. Nhân viên phục vụ tại điểm và người đến nhận gạo đều được đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp khử khuẩn, khoảng cách theo quy định.

Căn cứ vào tình hình thực tế, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Hạt vàng Bưu điện” tại các địa phương tiếp theo trong những ngày tới.

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, trong gian khó hay dịch bệnh, Vietnam Post luôn phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính Quốc gia nhằm đồng hành cùng lực lượng chức năng chống dịch và đặc biệt là hỗ trợ người dân, đảm bảo cuộc sống.

Phát gạo miễn phí cho người dân khó khăn Phát gạo miễn phí cho người dân khó khăn

Trong 3 tuần qua, Vietnam Post đã tổ chức triển khai hơn 3.400 điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá tại các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời cung cấp hơn 7.100 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm, rau xanh, thịt, trứng các loại cho người dân yên tâm chống dịch.

Ngoài ra, Vietnam Post còn đẩy mạnh cung cấp hàng hóa cho người tiêu dùng qua sàn Thương mại điện tử Postmart.vn. Tính riêng 3 tuần qua, sàn TMĐT Postmart.vn đã cung cấp kịp thời tới người dân 160 tấn hàng thiết yêu các loại.

Đặc biệt để hỗ trợ nông dân, hộ sản xuất nông nghiệp tại các tỉnh phía Nam tiêu thụ các loại nông sản, trái cây đang vào vụ thu hoạch như: nhãn, na, thanh long, xoài, bưởi, cam, dưa hấu, dừa, khoai lang… Vietnam Post đã hỗ trợ, hướng dẫn cho 1.500 hộ mở gian hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn để bán hàng, mở rộng kênh tiêu thụ các sản phẩm của gia đình.

Từ kinh nghiệm tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Hải Dương thời gian qua, Vietnam Post kì vọng sàn TMĐT Postmart.vn sẽ trở thành một kênh tiêu thụ mới, hiệu quả  và bền vững cho người dân vùng dịch nói riêng và các hộ nông nghiệp nói chung trên cả nước.

Thông Phan


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo