Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chương trình nghệ thuật “Ánh Đạo trong dòng sử Việt”

Tiết mục biểu diễn tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 18/6, Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam TPHCM tổ chức chương trình đại nhạc hội với chủ đề: “Ánh Đạo trong dòng sử Việt” tại Nhà hát Hòa Bình (Quận 10), nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phật giáo TPHCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027 vừa diễn ra vào 2 ngày 17 và 18/6.

Chương trình có sự tham dự của Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thượng tọa Thích Trí Chơn, Phó Trưởng ban Văn hóa Trung ương GHPG Việt Nam, Ủy viên Thường trực kiêm Trưởng ban Văn hóa GHPG Việt Nam TPHCM khẳng định, gần 2.000 năm có mặt tại Việt Nam, Phật giáo đã xây dựng truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc. Với bản chất từ bi, yêu tự do, yêu hoà bình, tôn trọng sự sống, GHPG Việt Nam hôm nay với phương châm hoạt động “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội” luôn tích cực trong các phong trào tương thân tương ái, giúp đỡ cộng đồng, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, xây dựng xã hội bình đẳng và văn minh, xứng đáng là một tôn giáo “Hộ quốc - An dân”.

Cũng theo Thượng tọa Thích Trí Chơn, cách đây 40 năm, GHPG Việt Nam TPHCM đã chính thức được thành lập, là kết tinh của trí tuệ, bởi sự chung sức, chung lòng và nhất tâm thành lập của tập thể chư Tôn đức, tăng, ni cùng toàn thể quý Phật tử. Kể từ đó đã mở ra trang sử mới cho Phật giáo nước nhà nói chung và GHPG Việt Nam TPHCM nói riêng khi tất cả tăng ni đều hội tự dưới mái nhà của đấng từ bi và trí tuệ.

Chương trình đại nhạc hội với chủ đề “Ánh đạo trong dòng sử Việt”, muốn truyền tải đến các giá trị văn hóa, đạo đức cốt lõi mà Đạo Phật đã hiến tặng, tạo thành một thực thể tôn giáo cổ kính hòa mình trong dòng chảy của dân tộc suốt hàng nghìn năm qua cũng như trong thời đại ngày nay.

Đại nhạc hội lần này do Ban Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM làm tổng đạo diễn; với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ ưu tú như: Vân Khánh, Nguyên Vũ, Nguyễn Phi Hùng, Quang Hà, Cao Thái Sơn, Thuỳ Trang, Bích Phượng, Mỹ Hạnh, Quách Tuấn Du, Lưu Ánh Loan, Phạm Trưởng, Trường Kha, Anh Duy, Trung Hậu, Đông Quân, Trương Tuyền và một số ca sĩ, nhóm nhạc khác…

Chương trình đại nhạc hội “Ánh đạo trong dòng sử Việt” được phát hành miễn phí khoảng 2.200 vé nhằm chào mừng các sự kiện trọng đại của Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM.

Với 16 ca khúc bao gồm đơn ca, song ca và tốp ca kèm theo đó là phần phụ diễn của các vũ đoàn, chương trình đã hiến tặng khán thính giả các ca khúc với nội dung truyền tải tinh thần ca ngợi quê hương, đạo pháp và tình người. Chương trình có ba chương gồm: Ca ngợi Phật giáo thời vàng son Lý, Trần; Phật giáo trong thế kỷ 20 tranh đấu vì đạo pháp - dân tộc và Tôn vinh đạo pháp, mở rộng tình người.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo