Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chương trình nghệ thuật “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người vĩ đại”

NSND Thu Hiền thể hiện ca khúc Từ làng Sen trong chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), hướng đến kỷ niệm 109 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2020), chương trình nghệ thuật đặc biệt chủ đề “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người vĩ đại” sẽ được phát sóng đồng loạt vào 21 giờ 30 phút ngày 19/5 trên kênh HTV9, Website Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, kênh YouTube và Website Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM.

Chương trình do Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM tổ chức, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM (Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM) thực hiện.

Qua những câu chuyện kể, những thước phim tư liệu quý giá và đặc biệt là qua những ca khúc quen thuộc về Bác Hồ được lựa chọn dàn dựng trong chương trình, khán giả sẽ một lần nữa được khám phá chân dung vĩ đại mà bình dị của vị lãnh tụ đã hy sinh cả cuộc đời vì độc lập dân tộc, hạnh phúc của Nhân dân.

Đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết, ê-kíp chương trình đã tính toán rất nhiều để có thể vừa khắc họa chân dung Bác Hồ kính yêu một cách trọn vẹn nhất, chuyển tải được tinh thần đêm nhạc một cách tinh tế nhất nhưng cũng đảm bảo những nét khác biệt chỉ có ở chương trình. Trong đó, nhiều kỹ thuật dàn dựng sân khấu đặc biệt tạo hiệu ứng được ứng dụng như kỹ thuật 3D mapping, kỹ thuật biểu diễn lập trình cơ học kết hợp với ánh sáng Kinetic, màn Gauze hiện đại…

“Chúng tôi áp dụng mọi ứng dụng công nghệ phổ biến và tiên tiến nhất trong kỹ thuật dàn dựng sân khấu với mục đích tạo nên những hiệu ứng thị giác đặc biệt, nhằm khắc họa rõ nét thông điệp của chương trình. Trong đó, có màn Gauze - một tấm vải mỏng trong suốt nhưng được dệt từ một loại sợi đặc biệt có thể giữ lại ánh sáng của máy chiếu, tạo nên những hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt và đánh lừa thị giác người xem, mang lại những ảo giác rất nghệ thuật và hoành tráng. Công nghệ này đã phổ biến ở nhiều nhà hát lớn trên thế giới, chỉ mới du nhập vào Việt Nam những năm gần đây, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm khác biệt”, đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của: NSND Thu Hiền, NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Quế Trân, nghệ sĩ Võ Minh Lâm, các ca sĩ Kasim Hoàng Vũ, Hồ Trung Dũng, Nguyễn Phi Hùng, Võ Hạ Trâm, Anh Bằng, Thế Vỹ, Đào Mác, Duyên Huyền, Phạm Trang, Thanh Nguyên, Thùy Trinh, Thanh Sử, Dương Quốc Hưng, Lưu Hiền Trinh, các ca sĩ quốc tế Mikael Gwilhom (Pháp), Leyva Tamayo Oscar, Ares Villalba (Cuba), Katerina Nguyễn (Nga); nghệ sĩ tranh cát Trí Đức, nghệ sĩ kịch nói Lê Vinh - Nam Sang (Nhà hát kịch Sân khấu Nhỏ 5B); nhóm ca Thế hệ trẻ, nhóm múa HSBO, Nhóm thiếu nhi Sơn Ca…

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo