Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

 

CLB TPHCM thắng lớn trước HA.GL

Niềm vui của CLB TPHCM sau chiến thắng quý giá trước HA.GL. (Ảnh: Nguyễn Nhân)

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng 22 V-League 2018 đã khép lại vào tối 16/9 với các trận đấu trên sân Thanh Hóa và Thống Nhất. Hai đội đang ở nhóm cuối bảng là CLB TPHCM và Nam Định đã giành được những điểm số quan trọng để gia cố mục tiêu đua trụ hạng mùa này.

Chiến thắng lớn nhất thuộc về CLB TPHCM sau khi vượt qua HA.GL với tỷ số 5-3 trên sân Thống Nhất. Trong trận đấu này, đội bóng phố Núi đã không có được lực lượng tốt nhất khi vắng Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Trường, Văn Hậu… trong khi ở bên kia sân, HLV Miura đã tung đội hình mạnh nhất cùng quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện thứ hạng.

Dù vậy, HA.GL lại là đội nhập cuộc tốt hơn khi dồn dập mở nhiều đợt tấn công trong vòng 16m50 đội chủ nhà. Phút 12, Công Phượng đã lập công ở bàn mở tỷ số cho HA.GL sau pha phá bẫy việt vị thành công.

Sau bàn thua sớm, CLB TPHCM đẩy cao đội hình tấn công và trước áp lực dồn dập của đội chủ nhà, hệ thống phòng ngự của đội HA.GL dần để lộ nhiều khoảng trống giữa sự phối hợp của thủ môn Rmah Sươ với cặp trung vệ. Lần lượt Quang Nam, Phi Sơn và Hữu Tuấn dễ dàng tận dụng các cơ hội để đánh bại thủ môn Rmah Sươ (HA.GL) giúp đội chủ nhà tạo khoảng cách 3-1 trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp hai, đội HA.GL gần như mất thế trận trước sự lấn lướt từ khu trung tuyến của CLB TPHCM. Huỳnh Kesley đã thực hiện cú đúp để giúp CLB TPHCM vượt lên dẫn 5-1 trước khi đội HA.GL ghi thêm 2 bàn, kết thúc trận đấu với chiến thắng 5-3 cho CLB TPHCM.

Ở trận đấu trước đó trên sân Thanh Hóa, Nam Định đã giành được 1 điểm quý giá qua trận hòa 2-2 với bàn gỡ hòa quý giá của Văn Thuận ở phút bù giờ. Đáng chú ý là vào cuối trận, Thanh Hóa chỉ còn 9 người sau khi Rimario và Đình Đồng lần lượt lãnh thẻ đỏ chỉ trong vòng 3 phút.

Sau vòng 22, CLB TPHCM vươn lên vị trí 11 với 24 điểm, theo sau là CLB Sài Gòn 22 điểm, Nam Định 19 điểm và Cần Thơ 17 điểm.


Viettel chỉ còn cách V-League 2019 đúng 1 điểm

Chiều 16/9, vòng 16 giải hạng Nhất 2018 đã diễn ra và hai khu vực đầu, cuối bảng dần lộ diện những chủ nhân khi Viettel chỉ còn cách V-League sang năm 1 điểm, trong khi đội Công an Nhân Dân cũng đến gần cửa xuống hạng.

Ở vòng 16, Viettel đã giành chiến thắng 2-0 trước Bình Định để bứt đi ở ngôi đầu bảng với 35 điểm. Theo sau vẫn là Hà Nội B, sau trận thắng 1-0 trên sân Huế, đội Hà Nội B đạt 30 điểm. Trong khi đó Đồng Tháp để thua 0-1 trên sân Tây Ninh nên cũng chưa cải thiện con số 27 điểm hiện tại. Hai trận còn lại, Đắk Lắk hòa 2-2 với Long An, trong khi Bình Phước thắng CAND 1-0.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo