Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

CLB Truyền thống kháng chiến Quận 8 thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống

Đồng chí Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 8 trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/12, Câu lạc bộ (CLB) Truyền thống kháng chiến Quận 8 đã tổng kết hoạt động năm 2017. Đến dự có đồng chí Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 8.

Trong năm 2017, hoạt động CLB Truyền thống kháng chiến quận đã có những chuyển biến tích cực, như: phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, thông tin thời sự cho cán bộ, hội viên; đặc biệt là việc triển khai các chương trình giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ tại các trường. Trong năm CLB đã kết nạp 23 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện có là 930; các hoạt động tương trợ ái hữu được chú trọng, kịp thời chăm lo, hỗ trợ vay vốn, giúp đỡ hội viên gặp khó khăn thông qua việc triển khai mô hình “Quỹ đồng đội”.

Có 60% cán bộ, hội viên tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, thực hiện tốt mô hình “Một hội viên tham gia nhiều công tác của địa phương”; đóng góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiên tai mưa, lũ hơn 16 triệu đồng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 8 đã đề nghị CLB tập trung thực hiện các nội dung: đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa trong nội bộ”; phối hợp các ban, ngành đoàn thể quận, tổ chức tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử đấu tranh của dân tộc, của quân đội nhân dân Việt Nam; tiếp tục phát huy vai trò nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn “Quỹ đồng đội”.

Dịp này, 48 tập thể và 72 cá nhân được nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào, hoạt động CLB Truyền thống kháng chiến quận năm 2017.

Phạm Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo