Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Có một cảm hứng mang tên Ánh Viên

“Kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên chia sẻ về hành trình bơi lội của mình

(Thanhuytphcm.vn) - Trước ngày lên đường sang Indonesia với quyết tâm chinh phục chiếc huy chương cao nhất của Á vận hội - ASIAD 2018, thầy trò huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn và vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên đã có cuộc giao lưu tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1) vào ngày 12/8 nhân dịp ra mắt quyển sách “Ánh Viên - From Zero to Hero” của đôi tác giả Đặng Hoàng - Đinh Hiệp (Saigon Books và NXB Lao động ấn hành).

Ngay lời tựa quyển sách, cả hai tác giả đã khẳng định “Ánh Viên - From Zero to Hero” không phải là tự truyện của Ánh Viên, cũng không phải là cuốn sách viết riêng về Ánh Viên - một cô gái tuổi đôi mươi và vẫn còn nhiều mục tiêu đỉnh cao chinh phục sắp tới - mà là cuốn sách về “hành trình lên đỉnh cao của Ánh Viên”. Một hành trình từ thuở “lội lạch” trước sân nhà đến những khoảnh khắc “chạm vàng” tại các kỳ đại hội thể thao trong khu vực và trên thế giới của “tiểu Tiên cá” - cách gọi âu yếm của người hâm mộ dành cho Ánh Viên.

Trong hành trình ấy có muôn vàn mồ hôi, nước mắt, sự vất vả rèn luyện cả thể xác lẫn tinh thần nhưng cũng đầy ắp niềm vui, sự hưng phấn và vinh quang mà có lẽ chỉ mình Ánh Viên cảm nhận rõ. Nhưng bên cạnh sự nỗ lực bền bỉ tự thân đó của Ánh Viên là sự đồng hành của bao tấm lòng thầm lặng. Đặc biệt là huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn - người thầy tận tụy đã song hành và có những quyết định vô cùng mạo hiểm, khó khăn, luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Ánh Viên trong hành trình vươn đến vinh quang. Còn là một gia đình thuần hậu, chân chất, yêu thương và sẵn lòng làm tất cả cho niềm đam mê và tương lai của Ánh Viên mà không hề đòi hỏi bất cứ điều gì. Là tầm nhìn xa và tấm lòng của cơ quan chủ quản là Bộ Quốc phòng cùng những lãnh đạo có tâm, có tầm của ngành thể thao… 

Với xuất phát điểm vô cùng bình thường như bao đứa trẻ khác, Ánh Viên đã trải qua vô vàn bước ngoặt của cuộc đời để viết nên câu chuyện phi thường. Đó chính là niềm cảm hứng cần phải lan tỏa, tạo thêm nhiều năng lượng tích cực cho thể thao nước nhà.

“Tôi mong muốn từ quyển sách này có thể lan tỏa hơn nữa cảm hứng về Ánh Viên, về những vận động viên theo đuổi thể thao đỉnh cao. Thành công của Ánh Viên không phải là câu chuyện thần kỳ mà là minh chứng tuyệt vời về tấm gương nghị lực, về kỷ luật rèn luyện, về khát vọng tuổi trẻ, về chiến lược đầu tư bài bản, khoa học cho nhân tài. Đã đến lúc chúng ta phải quan tâm đến việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho vận động viên thể thao đỉnh cao, điển hình ở đây là Ánh Viên để từ đó có thêm nhiều Ánh Viên nữa cho thể thao Việt Nam; cũng là chuẩn bị tốt cho sự nghiệp của vận động viên sau khi không còn thi đấu đỉnh cao nhưng vẫn duy trì được sức hút, lan tỏa niềm cảm hứng cho người theo đuổi thể thao chuyên nghiệp”, nhà báo Đặng Hoàng chia sẻ.

Tại buổi giao lưu, Ánh Viên và huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn cũng đã chia sẻ về công tác tập luyện, sự chuẩn bị cho ASIAD 2018 sắp đến mà Ánh Viên tham gia thi đấu ở 2 nội dung 200m hỗn hợp và 400m hỗn hợp. Hiện Ánh Viên đang trong thể trạng và tinh thần tốt nhất để chinh phục thành tích cao nhất tại đại hội thể thao lớn nhất châu lục - sân chơi mà 4 năm trước tại Hàn Quốc, Ánh Viên đã đạt 2 huy chương Đồng.

Dịp này, các nhà tài trợ cũng đã tặng thầy trò Ánh Viên 300 triệu đồng ủng hộ tinh thần, chúc Ánh Viên cùng huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn gặt hái thành công tại Á vận hội 2018. 

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo