Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Cơ sở y tế thứ 3 tại TPHCM được triển khai kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

(Thanhuytphcm.vn) - Thông từ Bệnh viện Hùng Vương (TPHCM) ngày 14/6 cho biết, bệnh viện vừa được Bộ Y tế phê duyệt cho phép triển khai kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Theo các quy định hiện nay, điều kiện cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo là có ít nhất 2 năm kinh nghiệm thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, kể từ ngày được Bộ Y tế cho phép thực hiện kỹ thuật này; tổng số chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm tối thiểu là 1.000 chu kỳ mỗi năm.

Tính đến nay, tại TPHCM có 3 cơ sở y tế được phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo gồm: Bệnh viện Từ Dũ; Đơn vị Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Mỹ Đức và Bệnh viện Hùng Vương.

Mang thai hộ vì mục đích nhân đạo là việc một người phụ nữ tự nguyện, không vì mục đích thương mại giúp mang thai cho cặp vợ chồng mà người vợ không thể mang thai và sinh con ngay cả khi áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, bằng việc lấy noãn của người vợ và tinh trùng của người chồng để thụ tinh trong ống nghiệm, sau đó cấy vào tử cung của người phụ nữ tự nguyện mang thai để người này mang thai và sinh con.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo