Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cô trưởng khu phố luôn đặt lợi ích của người dân lên trên

Cô Phan Thị Cẩm Hồng tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân tại khu phong tỏa Chung cư 47-57 Nguyễn Thái Bình

(Thanhuytphcm.vn)- Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay, bên cạnh sự “xông pha” của lực lượng tuyến đầu là sự hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên trong ban điều hành khu phố, tổ dân phố. Ở phường Nguyễn Thái Bình (Quận 1), cô Phan Thị Cẩm Hồng, Trưởng ban Điều hành, Phó Bí thư Chi bộ khu phố 6, là một trong những người tham gia tích cực như thế.

Từng công tác trong lực lượng Công an nhân dân, từ khi nghỉ hưu (năm 2008), cô Hồng tham gia tích cực vào công tác xã hội của địa phương với vai trò là Tổ trưởng tổ dân phố 90. Đến năm 2020, cô được tín nhiệm bầu chọn làm Trưởng khu phố, Phó Bí thư Chi bộ khu phố 6. Hơn 10 năm công tác tại khu phố, cô luôn hoàn thành xuất sắc công việc, được mọi người yêu thương, tín nhiệm.

Ngay từ những ngày đầu đợt dịch bùng phát, với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, để kịp thời cập nhật tình hình dịch bệnh, các quy định về phòng chống dịch, với cương vị là Trưởng khu phố, Tổ trưởng Tổ Covid cộng đồng, cô Hồng đã huy động sự tham gia của các tổ trưởng dân phố trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch. Với phương châm “đến từng nhà, tuyên truyền ở mọi thời điểm”, cô cùng các tổ trưởng đến từng hộ gia đình phát thông báo của UBND phường tuyên truyền về sự nguy hiểm của dịch bệnh và cách thức phòng chống dịch.

Cô đã vận động các tổ trưởng tạo nhóm tổ dân phố qua mạng xã hội Zalo để thường xuyên nhắn các thông tin cần thiết, đồng thời xuyên tuyên truyền bằng loa di động, kết hợp quản lý người dân theo từng tuyến hẻm bằng cách kiểm soát chặt chẽ người ra vào... Thông qua nhóm zalo, các hộ dân thông tin phản hồi về tình hình đời sống của mình, nhất là trong thời điểm toàn TP phải thực hiện giãn cách. Nhờ đó, khu phố đã giải quyết kịp thời các khó khăn của người dân, giúp họ an tâm khi trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Nhờ kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch tại khu phố, hiện 4/4 hẻm của khu phố 6 là “vùng xanh”.

Cô Hồng cho biết, để giữ được vùng xanh cho các tuyến hẻm nói riêng và khu phố nói chung, phải có sự chung tay của ban điều hành các tổ dân phố và nhất là người dân của các tổ. Ban đầu, có một số người chưa thật sự hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh nên có phần lơ là trong thực hiện quy định về giãn cách. Nhờ sự tích cực, trách nhiệm của các tổ trưởng dân phố, Ban Công tác Mặt trận khu phố trong tuyên truyền, vận động nên người dân đã chấp hành nghiêm chỉnh. Từ đó cô Hồng thấy rằng, muốn làm tốt công tác phòng chống dịch thì phải gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để tuyên truyền, vận động, tạo nên sự đồng thuận cao, từ đó người dân chủ động tích cực thực hiện, kể cả tham gia trực gác giữ vững vùng xanh.

Cũng nhờ sát dân nên cô Hồng thấu hiểu được những người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn nay vì dịch bệnh làm cuộc sống của họ càng khó khăn hơn. Để giúp những hộ này có đủ thực phẩm trong những ngày giãn cách, cô đề xuất với phường thường xuyên hỗ trợ nhu yếu phẩm. Sau khi nhận được nguồn thực phẩm, với chiếc xe đạp cũ kỹ, cô đích thân đem những phần quà đến cho từng hộ, giúp họ an tâm chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

Cô Trần Thị Lan, ngụ 35/37 Lê Thị Hồng Gấm, có hoàn cảnh khó khăn, chồng bị tai biến nằm một chỗ, cho biết: “Biết được hoàn cảnh của tôi, cô Hồng thường thăm hỏi, động viên, cô đề xuất với phường chăm lo nhu yếu phẩm và ngày hai bữa cơm cho vợ chồng tôi. Dịch bệnh phức tạp nhưng được phường, khu phố quan tâm, những người nghèo chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng”.

Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình Nguyễn Diệp Bích Hạnh cho biết: “Cô Phan Thị Cẩm Hồng rất tích cực, trách nhiệm trong công tác; luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết. Cô cùng Ban Điều hành khu phố, tổ trưởng dân phố chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh và chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thường xuyên nắm tình hình nhân dân và báo cáo kịp thời phường để giải quyết. Các việc làm của cô đều được người dân đồng tình, ủng hộ và tin tưởng”.

Ngọc Tiến

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo