Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công an TPHCM khuyến cáo người dân thận trọng khi tham gia giao thông trong mùa mưa

Cảnh sát giao thông Bình Triệu phát áo mưa cho người dân dưới gầm cầu vượt Quốc lộ 1A và Quốc lộ 1K

(Thanhuytphcm.vn) - Để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông trong mùa mưa, ngày 28/5, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an TPHCM (PC08) đã có những hướng dẫn người dân khi tham gia giao thông trong điều kiện mưa lớn, lưu thông khó khăn. 

Theo đại diện PC08, vào đầu những cơn mưa, nhiều người điều khiển xe máy tham gia giao thông do không mang theo áo mưa hoặc ngại mặc áo mưa nên dừng dỗ xe ở những nơi như gầm cầu, hầm chui sẽ gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Đặc biệt, các xe mô tô, xe gắn máy dừng đỗ trong hầm đường bộ, nếu xảy ra sự cố cháy nổ thì hậu quả sẽ rất lớn.

Ngoài ra, việc dừng đỗ xe dưới gầm cầu vượt lúc trời mưa lớn rất nguy hiểm khi các phương tiện giao thông khác bị hạn chế tầm nhìn, dưới gầm cầu thiếu ánh sáng nên khó quan sát để né tránh. Lực lượng Cảnh sát Giao thông đã nhiều lần đến nhắc nhở cũng như phát áo mưa cá nhân cho một số người điều khiển xe hai bánh đang trú mưa để người dân có thể nhanh chóng di chuyển, không dừng đỗ gây cản trở giao thông và gây mất an toàn giao thông đường bộ.

Người dân cần lưu ý, khi cơn mưa mới bắt đầu, tâm lý người dân thường có xu hướng tăng tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu để tranh thủ về nhà hoặc đến nơi cần đến mà không tuân thủ luật giao thông, vì vậy dễ gây tai nạn cho chính họ và cho những người xung quanh. Trong cơn mưa, giông thường có gió lốc mạnh, rất nguy hiểm khi các cây xanh ven đường, bảng quảng cáo,… bị gió lốc làm gãy, đổ, bay xuống đường.

Cạnh đó, người tham gia giao thông sử dụng áo mưa cũng cần phải lưu ý, không để tà áo mưa trước vượt qua cụm đèn chiếu sáng làm mất đi tác dụng của các thiết bị chiếu sáng, đèn chuyển hướng, gương chiếu hậu. Tránh để tà áo mưa bất ngờ bị gió thổi bay ngược lên che khuất tầm nhìn của người lái xe. Còn tà áo mưa phía sau cần lót lên yên xe để ngồi, tránh tà áo mưa bị gió thổi vào trong bánh xe gây té ngã rất nguy hiểm.

Cảnh sát giao thông TP cũng khuyến cáo, ở những nơi ngập nước người lái xe cần chú ý trong việc giảm tốc độ, quan sát cẩn thận và đề phòng các xe khác né tránh vũng nước mà không chú ý quan sát, dễ xảy ra tai nạn giao thông. Khi mưa lớn, người dân cũng phải nắm bắt kịp thông tin về những điểm ngập sâu, chủ động lựa chọn cho mình hướng đi thích hợp tránh đi vào những điểm ngập nước dễ bị chết máy, gây hư hỏng phương tiện và gây ùn tắc giao thông.

Trong những ngày vừa qua, TPHCM đón những cơn mưa nặng hạt trên diện rộng. Nhiều nơi trên địa bàn TP tình hình giao thông trở nên phức tạp trước, trong và sau cơn mưa. Ngoài ra, do mưa lớn xảy ra vào giờ tan tầm nên gây ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại một số tuyến đường như Ung Văn Khiêm, Xô Viết Nghệ Tĩnh, khu vực vòng xoay Hàng Xanh… khiến người dân vất vả đi về nhà sau giờ làm việc.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo