Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công bố, trao Nghị quyết của Quốc hội về công tác cán bộ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết của Quốc hội cho các đồng chí mới được Quốc hội bầu.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều tối 23/7, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra Lễ công bố và trao Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội tới dự.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 2 ngày họp đầu tiên tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, tất cả các chức danh thuộc cơ cấu của Quốc hội đã được bầu, phê chuẩn. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong lãnh đạo các Ủy ban, cơ quan của Quốc hội được nhận Nghị quyết trở thành thành phần nòng cốt của Quốc hội, chung tay để tiếp tục duy trì những thành tựu mà Quốc hội đã đạt được và tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng các đồng chí vừa được Quốc hội bầu, UBTVQH phê chuẩn đảm nhận các chức danh quan trọng trong bộ máy các cơ quan của Quốc hội Khóa XV, thể hiện sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước và ghi nhận những đóng góp của các đồng chí trong thời gian qua. Đây là vinh dự, tự hào nhưng cũng là trọng trách nặng nề, Chủ tịch Quốc hội mong muốn các đồng chí sẽ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, bản lĩnh, nói thẳng, nói thật, bảo vệ chân lý, vì lợi ích tối thượng của quốc gia, dân tộc.

“Muốn Chính phủ liêm chính thì chính Quốc hội cũng phải liêm chính, phục vụ vì Nhân dân, nhất là trong khâu xây dựng pháp luật, giám sát, kiến tạo đưa đất nước phát triển” - đồng chí Vương Đình Huệ phát biểu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, lãnh đạo Hội đồng Dân tộc, các cơ quan, Ủy ban của Quốc hội phải bắt tay ngay thực hiện những đề án, chương trình đã được giao, chủ động xây dựng đề án đổi mới trên cơ sở quy chế khung sắp được Quốc hội ban hành.

Tại lễ công bố, Trưởng ban Công tác đại biểu của UBTVQH, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thị Thanh đã công bố Nghị quyết bầu Tổng thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước và Nghị quyết phê chuẩn Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Phó Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao Nghị quyết của Quốc hội cho: Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê K’đăm; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng; Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Nguyễn Phú Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Thiếu tướng Lê Tấn Tới; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà; Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh.

Các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội trao Nghị quyết của UBTVQH phê chuẩn các chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Phó Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt UBTVQH khóa XV, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao hoa, quà lưu niệm tặng Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIV, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ và Chủ tịch Hội đồng Dân tộc khóa XIV Hà Ngọc Chiến, trân trọng ghi nhận những đóng góp hiệu quả của các đồng chí đối với hoạt động của Quốc hội.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo