Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công ty Điện lực Sài Gòn ký kết hợp đồng mua bán điện năng lượng mặt trời với hộ gia đình

Lãnh đạo Công ty Điện lực Sài Gòn ký hợp đồng mua bán điện hệ thống mặt trời áp mái với hộ gia đình Quận 1 và Quận 3, TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/4, Công ty Điện lực Sài Gòn thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) tổ chức ký kết hợp đồng mua bán điện năng lượng mặt trời với 58 hộ gia đình trên địa bàn TPHCM đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái.

Theo EVN HCMC, đây là lần đầu tiên ngành điện Thành phố thực hiện việc này nhằm khuyến khích người dân trên địa bàn thành phố lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái để giảm tải trong việc cung ứng điện; góp phần bảo vệ môi trường và cũng là cơ hội đầu tư của người dân khi ngành điện mua lại theo quy định của Bộ Công thương.

Như vậy, giá bán điện của hộ dân, gia đình lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái cho ngành điện trong năm 2019 là 2.134 đồng/kWh, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Về cách xác định thuế, EVN HCMC cho biết, đối với đơn vị doanh nghiệp có phát hành hóa đơn, đơn vị lắp đặt khai thuế bằng phương pháp khấu trừ 10%. Trường hợp đơn vị lắp đặt kê khai thuế trực tiếp trên thuế VAT thì nộp 2%/doanh thu. Riêng các hộ gia đình không phát hành hóa đơn, nếu mức doanh thu trên 100 triệu đồng/năm được áp dụng mức thuế 2%, còn doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm thì không phải chịu thuế.

Tính đến cuối tháng 4/2019, toàn Thành phố đã có 1.432 công trình lắp đặt điện mặt trời áp mái với tổng công suất lắp là 17,46MWp; dự báo cả năm sẽ lắp đặt đạt từ 50 MW - 80 MW. Hiện EVN HCMC cũng đã gặp gỡ, tiếp xúc hơn 9.000/18.000 khách hàng tiềm năng để tư vấn, hỗ trợ lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà.

Thống kê của Ngân hàng Thế giới (WB), TPHCM có tiềm năng lắp đặt điện mặt trời đạt công suất rất cao (có thể lên đến 400 MW - 500 MW) mà không ảnh hưởng đến lưới điện.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo