Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Đã chi gần 683 tỷ đồng cho 3 đợt hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch

Đồng chí Lê Minh Tấn phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

(Thanhuytphcm.vn)  - Ngày 12/11, đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chi hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Củ Chi.

Theo báo cáo của UBND huyện, công tác chi hỗ trợ cho các đối tượng được UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện công khai, minh bạch, khách quan trong công tác xét duyệt; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức sáng tạo, được sự đồng thuận của nhân dân. Huyện đã xây dựng “Bản đồ an sinh xã hội” để cập nhật số lượng, tiến độ chăm lo theo từng ấp, khu phố, xã, thị trấn. Tổng kinh phí hỗ trợ người dân có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh đợt 1, đợt 2, đợt 3 trên địa bàn là gần 683 tỷ đồng. Trong đó, chi hỗ trợ đợt 1 là hơn 65,502 tỷ đồng, chi hỗ trợ đợt 2 là 190,785 tỷ  đồng, ước chi hỗ trợ đợt 3 là 426,85 tỷ đồng. Trong đó, đã chi 239,234 tỷ đồng; các xã đang tiếp tục chi và hoàn tất thủ tục quyết toán 21,547 tỷ đồng; hiện còn 165.850 người chưa chi do chờ TP phân bổ kinh phí.

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với những đơn vị, phòng ban chuyên môn của huyện và có những chất vấn, đề nghị cụ thể liên quan đến việc thực hiện từng gói hỗ trợ Covid-19. Trong đó, nêu rõ quy trình lập danh sách xét duyệt, việc công khai danh sách; giải quyết thắc mắc, trả lời ý kiến người dân; công tác giám sát các gói hỗ trợ, vấn đề kinh phí chi hỗ trợ và việc huy động ủng hộ của nhà hảo tâm trong công tác an sinh xã hội.

Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, trao đổi với đoàn công tác về triển khai gói hỗ trợ Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, trao đổi với đoàn công tác về triển khai gói hỗ trợ

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Lê Minh Tấn ghi nhận sự nỗ lực của huyện Củ Chi trong việc chi 3 gói hỗ trợ, chăm lo tốt đời sống an sinh xã hội cho người dân. Đồng chí đánh giá cao công tác tuyên truyền chính sách hỗ trợ đến với người dân, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị; trong quá trình triển khai có sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, phân công trách nhiệm của từng cá nhân cụ thể, sâu sát cơ sở; trình tự thủ tục hồ sơ thực hiện đúng quy định; các gói chi hỗ trợ đạt tiến độ và hoàn thành tốt. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục chi hỗ trợ cho các đối tượng đã duyệt đang có mặt tại địa phương; huyện lập danh sách riêng những người đã mất có trong danh sách chi hỗ trợ, người tự nguyện không nhận gói hỗ trợ, người không đúng đối tượng hỗ trợ và lập riêng thêm danh sách những người thuộc diện chi trả theo từng gói hỗ trợ nhưng đã về quê để trình UBND TP xem xét…

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo