Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS

Đồng chí Đinh Thanh Hồng, Trưởng Phòng y tế huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS huyện phát biểu tại Lễ Mít tinh.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 1/12, UBND huyện Củ Chi tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS (10/11 đến 10/12/2017) và Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12) với chủ đề “Xét nghiệm HIV sớm - Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”.

Buổi mít tinh nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng chống HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư. Từ năm ca nhiễm đầu tiên năm 1994 đến nay huyện Củ Chi phát hiện và đang quản lý, chăm sóc, điều trị cho 2.144 người nhiễm HIV, trong đó có 711 người sang giai đoạn AIDS và đã có 289 người tử vong.

Thực hiện công tác phòng chống HIV/AIDS, đến nay Trung tâm y tế huyện Củ Chi không ngừng tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn, xét nghiệm, cấp phát thuốc điều trị ARV cho người nhiễm HIV/AIDS; thực hiện tốt các chương trình tiếp cận cộng đồng, can thiệp giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS; công tác chăm sóc, điều trị cho người bệnh cũng được triển khai thực hiện thường xuyên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thanh Hồng, Trưởng Phòng y tế huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS huyện Củ Chi đề nghị trong thời gian tới, đơn vị chức năng,  các xã - thị trấn trên địa bàn huyện cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng tránh HIV trong các tầng lớp nhân dân; tổ chức khám, điều trị và hỗ trợ, giúp đỡ người nhiễm HIV hòa nhập cộng đồng và có cuộc sống tốt hơn.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo