Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở doanh nghiệp ngoài nhà nước

Quang cảnh hội nghị giao ban chuyên đề

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/7, Huyện ủy Củ Chi tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề giữa Thường trực Huyện ủy với các chi bộ doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo đề dẫn, thời gian qua, tổ chức đảng trong khối doanh nghiệp ngoài nhà nước ở huyện Củ Chi đã có sự phát triển đáng kể. Nhiều doanh nghiệp nhận rõ vai trò quan trọng của tổ chức đảng, đoàn thể chính trị nên đã quan tâm, tạo điều kiện phát triển các tổ chức này tại doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã thành lập 19 chi bộ, với 245 đảng viên. Có trên 95% chi bộ đảm bảo chế độ sinh hoạt, trong đó có 80% chi bộ có nội dung sinh hoạt đảm bảo theo quy định. Các chi bộ có tỷ lệ đảng viên sinh hoạt đạt 90%.

Tuy nhiên chất lượng hoạt động tổ chức đảng khu vực này cũng còn nhiều hạn chế. Có chi bộ còn lúng túng trong xác định nội dung sinh hoạt, ít trao đổi, bàn bạc; thực hiện chưa tốt việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, diễn biến tư tưởng của đảng viên, quần chúng; có đảng viên còn ngại sinh hoạt vì sợ ảnh hưởng đến vị trí làm việc trong doanh nghiệp. Từ đó dẫn đến vai trò của Đảng chưa được phát huy, chưa thuyết phục chủ doanh nghiệp về lợi ích cần có của tổ chức đảng.

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu cho rằng trong sinh hoạt chi bộ phải tạo được không khí cởi mở; chia sẽ tâm tư, đóng góp sáng kiến; thông tin thời sự liên quan đến đời sống kinh tế, lĩnh vực hoạt động doanh nghiệp, những vấn đề quan tâm nhất của doanh nghiệp; chi bộ nên chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề gắn với những vấn đề bức xúc của đảng viên, người lao động, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên,...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Củ Chi Lê Thanh Phong nhấn mạnh: Cần thường xuyên cũng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng chi ủy viên, bí thư chi bộ trong đó chú ý những người trong chi ủy chi bộ là lãnh đạo, quản lý, điều hành nhân sự tại doanh nghiệp. Chi bộ lãnh đạo đảng viên, các tổ chức chính trị xã hội, nắm bắt tốt tư tưởng đảng viên, người lao động không để xảy ra đình công, ngưng việc tập thể, phấn đấu lao động sản xuất đạt năng suất, cùng doanh nghiệp phát triển. Chú trọng công tác kiểm tra giám sát trong chi bộ, đồng thời quan tâm làm tốt công tác phát triển đảng viên.

Kiều Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo