Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Nâng cao trách nhiệm đại biểu trong việc thực hiện giám sát

Đồng chí Phạm Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/4, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Củ Chi do đồng chí Phạm Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sát về tình hình hoạt động của HĐND xã Tân An Hội và Thị trấn Củ Chi từ đầu nhiệm kỳ 2016 – 2021 đến nay.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua, HĐND xã Tân An Hội đã tích cực đổi mới trong công tác điều hành, tổ chức kỳ họp khoa học, đảm bảo dân chủ, dành nhiều thời gian cho thảo luận, hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện hiệu quả.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã Tân An Hội đã ban hành 47 Nghị quyết, tổ chức 9 kỳ họp thường lệ và bất thường. Đồng thời thực hiện hiệu quả công tác giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề, thực hiện tiếp công dân, đôn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân hiệu quả.

Đối với HĐND Thị trấn Củ Chi, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã ban hành 36 Nghị quyết; thực hiện giám sát có hiệu quả tại kỳ họp và giám sát giữa hai kỳ họp. Đồng thời HĐND đã phản ánh, kiến nghị các ý kiến của nhân dân đến UBND Thị trấn giải quyết kịp thời, không có ý kiến, kiến nghị tồn đọng.  

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát cũng đã trao đổi, chất vấn một số vấn đề liên quan đến hoạt động giám sát của các đại biểu, quy trình hoạt động của HĐND cấp xã, việc thực hiện các giám sát chuyên đề, chế độ, chính sách cho đại biểu HĐND theo Nghị quyết 129/2016/NQ-HĐND ngày 9/12/2016 của HĐND Thành phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao hoạt động của HĐND xã Tân An Hội và Thị trấn Củ Chi. Đồng thời, đề nghị HĐND xã, thị trấn cần tổ chức thực hiện hiệu quả việc chất vấn chuyên đề; nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND qua việc thảo luận, chất vấn; quan tâm hơn nữa chất lượng giám sát; nâng cao vai trò trách nhiệm đại biểu trong việc thực hiện giám sát và tăng cường gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND.

Thu Hà

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo