Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Thường xuyên giám sát các vấn đề, lĩnh vực mang tính cấp bách

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung trao giấy khen cho các tập thể
(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 7/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) và Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về quy chế giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy 5 năm qua, công tác giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến các xã, thị trấn đã được triển khai cụ thể, có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu, từng bước mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần nâng cao vị thế, vai trò, quyền và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam, của các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện chức năng đại diện cho nhân dân.

Các vấn đề, lĩnh vực mang tính cấp bách như: chính sách với người có công; bảo vệ môi trường; thực hiện pháp luật về bảo hiểm xã hội; thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp; giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác định sự hài lòng của nhân dân đối với các dịch vụ hành chính công, các chính sách như cấp nước sạch, thu gom rác sinh hoạt, lập lại trật tự lòng, lề đường… thường xuyên được giám sát và có sự phối hợp với cấp ủy và chính quyền địa phương.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức thực hiện 19 cuộc giám sát; ở các xã, thị trấn đã tổ chức 137 cuộc giám sát. Ngoài ra đã tổ chức 2 cuộc phản biện cấp huyện, tại các xã, thị trấn cũng đã tổ chức 32 cuộc đối thoại trực tiếp với nhân dân.

Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đánh giá cao những kết quả trong công tác giám sát, phản biện xã hội mà Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức thành viên đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới trong công tác phản biện, giám sát của huyện cần phát huy vai trò của các thành viên, mời những thành viên là lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí có chuyên môn để tham gia, nâng cao hiệu quả giám sát. Bên cạnh đó, phải kịp thời nắm bắt dư luận xã hội để kịp thời có kế hoạch giám sát, phản biện sát với thực tế tại địa phương.

Nhân dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 19 tập thể đã có thành tích tốt trong công tác giám sát và phản biện xã hội trên địa bàn huyện 5 năm qua.

Thúy An

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo