Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học

Một tiết học tại lớp 1/1 trường tiểu học Phước Hiệp, huyện Củ Chi

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/1, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 cấp tiểu học cho hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nguyễn Huỳnh Long đã giới thiệu chung về chương trình Giáo dục phổ thông 2018, công tác tổ chức triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn huyện. Trong đó, nhấn mạnh những điểm mới khi thực hiện chương trình GDPT 2018 đó là: Định hướng chung của đổi mới chương trình là hướng đến phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; chương trình GDPT 2018 là chương trình mở, theo đó địa phương, nhà trường, giáo viên có nhiều quyền và trách nhiệm hơn trong quá trình phát triển, triển khai phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tiễn; chương trình GDPT 2018 ở cấp Tiểu học thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết 35 phút; hai môn học Tiếng Anh và Tin học chuyển từ tự chọn thành môn học bắt buộc.

Để chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, huyện Củ Chi đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai chương trình sách giáo khoa Giáo dục phổ thông cấp huyện và triển khai các văn bản theo hướng dẫn về thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Huyện đã tích cực chuẩn bị đội ngũ nhà giáo, đến tháng 5/2019, toàn huyện có 1.299 giáo viên tiểu học, trong đó 709 người đạt chuẩn đào tạo theo Luật Giáo dục 2019 đạt 54,5%; 100% cán bộ quản lý, giáo viên được tập huấn, bồi dưỡng và hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, hiện nay cấp tiểu học có 40 trường với 11 trường đạt chuẩn Quốc gia, tỷ lệ phòng học trung bình chung toàn huyện bậc tiểu học đạt 1,04 phòng học/lớp.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận những ý kiến xoay quanh một số khó khăn, vướng mắc như: hạn chế về cơ sở vật chất, lớp học và các trang thiết bị, đồ dùng, giải pháp tuyên truyền để người dân hiểu được chương trình, thiếu nhân sự trong môn bắt buộc tiếng anh... Từ đó bàn các giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới sao cho thiết thực, hiệu quả.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo