Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Vượt qua khó khăn dịch bệnh, thu ngân sách tiếp tục đạt trên 1.000 tỷ đồng

Khen thưởng cho đại diện các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/12, Chi cục Thuế huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Thái Minh Giao, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM, đồng chí Lê Đình Đức, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh covid-19 nhưng tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện tiêp tục tăng so với năm 2020. Tổng thu ngân sách tính đến ngày 22/12 là 1.301 tỷ đồng, đạt gần 103% dự toán pháp lệnh năm 2021. Trong đó, thu từ khu vực kinh tế, thuế thu nhập là 306 tỷ đồng. Chi cục Thuế huyện ước thực hiện tổng thu ngân sách đến ngày 31/12/2021 là 1.337 tỷ đồng, đạt gần 105% dự toán pháp lệnh năm 2021.

Một số sắc thuế thu đạt và vượt cao so với kế hoạch như: Thu từ tiền sử dụng đất (522 tỷ đồng, đạt 130%); Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (đạt 141%); Thuế thu nhập cá nhân (212,2 tỷ đồng, đạt 118%); Thuế thu từ khu vực kinh tế (308 tỷ đồng, đạt 83%)…. Cùng với thực hiện vượt các chỉ tiêu kế hoạch, Chi cục Thuế huyện Củ Chi còn làm tốt công tác quản lý thuế, kiểm tra thuế, công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế và triển khai có hiệu quả cải cách hành chính thuế và các nhiệm vụ trọng tâm khác. Tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn và lãnh đạo các đội thuế đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được và nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình thưc hiện nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn. Đồng thời nêu lên các kiến nghị, đề xuất, các giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách năm 2021. Đại diện lãnh đạo Chi cục Thuế huyện cũng phát động Thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thuế năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thái Minh Giao, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ công chức Chi cục Thuế và các địa phương trong công tác thu thuế. Bên cạnh đó đồng chí cũng đề nghị Chi cục thuế, các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền người nộp thuế hiểu và thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước; Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp về quản lý thuế và hỗ trợ người nộp thuế, khai thác nguồn thu ngay từ những ngày đầu năm; Tăng cường công tác kiểm tra thuế, thực hiện hiệu quả các biện pháp tăng thu, chống thất thu, giảm nợ đọng thuế; Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính về thuế; Phối kết hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện vượt mức dự toán thu ngân sách năm 2022 trên địa bàn.

Cũng tại hội nghị, có 36 tập thể được nhận khen thưởng của UBND huyện vì đã hoàn thành xuất sắc hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2021, tổng số tiền khen thưởng là 32.400.000 đồng.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo