Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Xây dựng kế hoạch làm theo Bác sát với tình hình thực tế

Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/8, Huyện ủy Củ Chi tổ chức giao ban chuyên đề “Kinh nghiệm sau một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Củ Chi, qua một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, huyện Củ Chi xuất hiện nhiều mô hình mới có hiệu quả bước đầu như: Mỗi tuần làm một việc tốt có ích cho dân; học theo tấm gương của Bác giải quyết kịp thời, hiệu quả những ý kiến đóng góp của nhân dân qua thư, điện thoại, e-mail; thực hiện mô hình cấp giấy khai sinh, hộ khẩu, bảo hiểm y tế cho trẻ tại nhà. Các chi bộ, đảng bộ thực hiện tốt việc chào cờ đầu tuần kể nhiều gương sáng và việc làm tốt của cơ quan, đơn vị. Qua đó huyện Củ Chi có 137 tập thể, 1.514 cá nhân được biểu dương.

Tuy nhiên cũng còn có những khó khăn, hạn chế, như: Thực hiện học và làm theo Bác trong việc khắc phục khuyết điểm, hạn chế của từng cá nhân – tập thể còn chậm chuyển biến, chưa tạo dấu ấn rõ nét ở một số đảng bộ - chi bộ. Việc phát hiện, khen thưởng, nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả cũng như gương điển hình học và làm theo tấm gương của Bác, nhất là những tập thể, cá nhân có hành động tốt được đề xuất tặng “thư khen” chưa nhiều.

Với những hạn chế nêu trên, trong hội nghị giao ban chuyên đề, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy đã chia sẻ những cách làm hay để việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực. Nhiều giải pháp được trình bày tại hội nghị để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục đạt hiệu quả, như: đổi mới cách triển khai, kết hợp giữa phương pháp truyền thống và hiện đại, có hình ảnh minh họat; tổ chức thực hiện phải có rà soát, điều chỉnh, bổ sung những chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao; xác định nội dung đột phá để thực hiện đem lại kết quả thực chất qua từng năm của cá nhân, đơn vị,…

Tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phải tự soi rọi, tự khắc phục khuyết điểm, hạn chế. Lãnh đạo địa phương phải tập trung giải quyết, khắc phục những vấn đề còn bức xúc của người dân. Tập thể cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch làm theo Bác sát với tình hình thực tế đơn vị, phù hợp với từng cá nhân trên lĩnh vực phân công, phụ trách; thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát trong thực hiện Chỉ thị 05, từ đó có sự chấn chỉnh để làm tốt hơn, khen thưởng kịp thời để động viên, khích lệ, làm cho việc học và làm theo gương Bác.

Kiều Ngân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo