Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tiếp xúc cử tri Quận 10 TPHCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc:

Cử tri có tâm tư, nguyện vọng gì cứ chân thành, thẳng thẳn bày tỏ

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cử tri Quận 10

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/11, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV - TPHCM gồm các đại biểu: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH TPHCM; Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM, đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 10 TPHCM, về báo cáo nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự buổi tiếp xúc có Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh.

Báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết cho biết, sau 21 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với kết quả. Cụ thể, đã thông qua 6 luật, 14 nghị quyết; cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; xem xét các báo cáo về kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cử tri Quận 10 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cử tri Quận 10

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết cũng cho biết, tại kỳ họp thứ 4, ĐBQH và Đoàn ĐBQH TP đã có 102 lượt đại biểu tham gia phát biểu thảo luận về kinh tế - xã hội, ngân sách và xây dựng pháp luật với 622 ý kiến, kiến nghị; trong đó, có 84 lượt đại biểu tham gia ý kiến thảo luận tại Tổ với 545 ý kiến, kiến nghị; 18 lượt đại biểu tham gia ý kiến thảo luận tại Hội trường với 77 ý kiến, kiến nghị. Ngoài ra, có 2 lượt ĐBQH phát biểu chất vấn trực tiếp tại Hội trường và 12 ĐBQH thực hiện chất vấn bằng văn bản.

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XV Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XV

Theo đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết, từ những vấn đề bức xúc được cử tri TP kiến nghị tại các buổi tiếp xúc cử tri, các ĐBQH TP đã chắt lọc ý kiến để tham gia thảo luận tại nghị trường Quốc hội, kiến nghị nhiều nội dung về kinh tế - xã hội và ngân sách với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành hữu quan. Nhiều ý kiến, kiến nghị của ĐBQH và Đoàn ĐBQH TP về kinh tế xã hội và ngân sách và các vấn đề quan trọng khác đã được tiếp thu, thể hiện vào các Nghị quyết của Quốc hội.

Bên cạnh đỏ, ĐBQH TP đã tích cực tham gia thảo luận sôi nổi vào nội dung các dự án luật được Quốc hội xem xét thông qua và cho ý kiến tại kỳ họp thứ 4, nhất là các vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Ngoài ra, ĐBQH TP cũng tham gia đóng góp vào nhiều điều khoản cụ thể của các dự án luật với tinh thần trách nhiệm cao. Tại kỳ họp, có 58 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu ý kiến đóng góp xây dựng luật.

Cử tri Định Văn Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Cử tri Định Văn Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại kỳ họp thứ 4, đã có 107 nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri TPHCM được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận và đề nghị Chính phủ, các cơ quan chức năng Trung ương xem xét giải quyết. Đồng thời, trong quá trình thảo luận, đóng góp những nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách, xây dựng pháp luật, các vị đại biểu Quốc hội và Đoàn ĐBQH TPHCM đều cố gắng chuyển tải đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng của cử tri TP đến nghị trường Quốc hội.

Cho biết lần đầu tiên tiếp xúc cử tri Quận 10 TPHCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nguyện vọng của Chủ tịch nước sẽ nghe hết ý kiến cử tri của cử tri Quận 10 TPHCM. “Cử tri có điều gì cần phát biểu, có tâm tư, nguyện vọng gì cứ chân thành, thẳng thẳn bày tỏ, tạo không khí cởi mở giữa đại biểu Quốc hội và cử tri.”- Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 10 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 10

Chủ tịch nước cho biết trong nhiệm kỳ này, sẽ đi các quận, huyện, TP Thủ Đức của TPHCM để lắng nghe ý kiến của cử tri, chứ không chỉ ở Hóc Môn và Củ Chi.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngoài cử tri huyện Hóc Môn và Củ Chi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp xúc cử tri Quận 1, 3, 5, 11, 8, Bình Thạnh, TP Thủ Đức…

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Quận 10 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Quận 10

Sau khi nghe báo báo kết quả kỳ họp thứ 4, cư tri Quận 10 đánh giá các ĐBQH ngày càng thể hiện được tính chuyên nghiệp trình độ năng lực cao, có tinh thần trách nhiệm và sự đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng. Từ đó đã tạo được những buổi họp chất lượng, những phiên chất vấn mạnh dạn, thẳng thắng nêu lên các ý kiến về những vấn đề nhạy cảm, nóng bỏng của đất nước, góp phần nâng cao chất lượng, đáp ứng được yêu cầu, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân; đồng thời, nhiều ý kiến phản ánh những vấn đề liên quan đến đời sống thiết thực của người dân như: chung cư cũ xuống cấp; phòng chống tham nhũng…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo