Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cử tri kiến nghị đẩy mạnh cải cách chính sách tiền lương, đặc biệt chính sách liên quan đến công nhân lao động

Đoàn viên, thanh niên quận Bình Tân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV Đơn vị bầu cử số 6 – TPHCM đã có buổi tiếp xúc cử tri là đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động tiêu biểu quận Bình Tân để vận động bầu cử. Các ứng cử viên vận động bầu cử gồm: Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Sư phạm TPHCM; Lê Thị Thu Hương, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Giao thông Vận tải; Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM; Hà Phước Thắng, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng UBND TPHCM.

Tại hội nghị, các ứng cử viên cho biết sẽ tích cực tham gia, đóng góp trách nhiệm trong các kỳ họp của Quốc hội, tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội như: lập hiến, lập pháp; quyết định chính sách đối nội, đối ngoại, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước; quyết định những nguyên tắc chủ yếu về tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước, về xã hội và hoạt động của công dân; giám sát tối cao đối với hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

Cử tri Phan Thị Minh Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty Giày Vĩnh Phong phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Cử tri Phan Thị Minh Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty Giày Vĩnh Phong phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Bên cạnh đó, thường xuyên đi cơ sở để nắm sát tình hình thực tế địa phương và ghi nhận những ý kiến của Nhân dân; phối hợp chặt chẽ với địa phương nơi ứng cử để cùng tham gia giám sát việc thực hiện quy định pháp luật của các cơ quan Nhà nước, góp phần thực hiện tốt nhất quyền làm chủ của Nhân dân; kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hiệu quả các vấn đề cử tri quan tâm, nhất là các dự án, quy hoạch chậm triển khai, không còn phù hợp gây bức xúc và ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân…

Ứng cử viên Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM. Ứng cử viên Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM.

Đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 6 - TPHCM, cử tri bày tỏ tin tưởng các ứng viên sẽ thực hiện những lời hứa trong chương trình hành động, là cầu nối quan trọng, thể hiện ý chí và nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, mong muốn các đại biểu nếu trúng cử cần tiếp tục quan tâm kiến nghị Quốc hội, Chính phủ đẩy mạnh cải cách chính sách tiền lương, đặc biệt là những chính sách liên quan đến công nhân lao động. Bên cạnh đó, quan tâm, nghiên cứu để tham gia đóng góp ý kiến về Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) để chính sách bảo hiểm xã hội hấp dẫn, nhất là vấn đề lương hưu đối với công nhân lao động.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Minh Hồng, Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Sư phạm TPHCM. Ứng cử viên Nguyễn Thị Minh Hồng, Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Cử tri Phan Thị Minh Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty Giày Vĩnh Phong mong muốn các ứng cử viên tiếp tục có những kiến nghị, đề xuất với Quốc hội có chính sách  đặc thù dành riêng cho TPHCM, phân cấp, phân quyền hơn nữa cho các quận, huyện để quận, huyện chủ động đề ra quyết sách phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo đời sống của người dân, trong đó có công nhân, lao động.

Ứng cử viên Lê Thị Thu Hương, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Giao thông Vận tải. Ứng cử viên Lê Thị Thu Hương, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Giao thông Vận tải.

Đối với quản lý đất công, cử tri cho rằng: Quận Bình Tân là quận có đông dân số và hiện nay tuy có nhiều trường học, các thiết chế văn hóa như: hồ bơi, công viên,... có đầu tư xây dựng nhưng còn nhỏ, lẻ chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân trên địa bàn. Trong khi đó, đất công trên địa bàn do các bộ ngành Trung ương quản lý không sử dụng và bỏ hoang nhiều năm. Vì vậy, rất mong các ứng cử viên khi được tín nhiệm Đại biểu Quốc hội có ý kiến về công tác quản lý đất công với các bộ ngành Trung ương không sử dụng hoặc quản lý, sử dụng không hiệu quả thì giao về địa phương để địa phương xây dựng trường học, các thiết chế văn hóa và các công trình phúc lợi khác cho người dân để đáp ứng nhu cầu của người dân và sự phát triển của địa phương.

Ứng cử viên Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM. Ứng cử viên Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM.

Cũng có ý kiến mong muốn các ứng cử viên cần kiến nghị Bộ Xây dựng và Quốc hội có một số chính sách linh hoạt đối với công nhân lao động mua nhà ở xã hội như: về giá khống chế 25 triệu đồng/m2; diện tích xây dựng từ 40-48m2/căn hộ đáp ứng được vợ chồng và hai đứa con của công nhân lao động. Bên cạnh đó, cần kéo dài trả vốn và lãi từ 25 năm đến 35 năm vì thời gian này phù hợp với công nhân lao động khi trả cho nhà đầu tư.

Trao đổi với cử tri, ứng cử viên Dương Ngọc Hải nhấn mạnh: sẽ kiến nghị nhà ở cho công nhân lao động có thu nhập thấp và giá phải phù hợp với điều kiện của người lao động. Thời gian trả phải kéo giảm từ 25  đến 35 năm. “Đây là nguyện vọng rất chính đáng của công nhân và tiếp tục quan tâm, kiến nghị để ổn định cho người lao động”- ứng cử viên Dương Ngọc Hải khẳng định.

Ứng cử viên Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP. Ứng cử viên Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP.

Đối với vấn đề Luật Cán bộ, công chức, ứng cử viên Dương Ngọc Hải khẳng định: sẽ kiến nghị sửa đổi để đảm bảo nâng phụ cấp,  thu nhập tăng thêm cho cán bộ bán chuyên trách. Đây là mong mỏi của cán bộ, bán chuyên trách làm công tác ở cơ sở cần có sự quan tâm. Ứng cử viên Dương Ngọc Hải xin tiếp thu ý kiến góp ý của các cử tri. Và trong phạm vi của mình, sẽ có ý kiến, kiến nghị. “Nếu được trúng cử Đại biểu Quốc hội tiếp tục theo dõi nắm tình hình để kiến nghị Quốc hội, Bộ ngành xem xét sửa đổi những quy định pháp luật, những cơ chế, chính sách phù hợp, giải quyết thỏa đáng tâm tư nguyện vọng của người dân, của công nhân, của người lao động”-  ứng cử viên Dương Ngọc Hải khẳng định.

* Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu HĐND TP khoá X - Đơn vị bầu cử số 16 – quận Bình Tân đã có buổi tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. Các ứng cử viên gồm Nguyễn Văn Đạt, Phó Trưởang Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021; Nguyễn Đức Lệnh, Phó Bí thư Đảng ủy khối Ngân hàng TP; Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy; Huỳnh Đặng Hà Tuyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân; Nguyễn Văn Vũ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Bình Tân được nghe báo cáo tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của 5 ứng cử viên. Đa số cử tri đều đồng thuận với các cam kết trong chương trình hành động của từng ứng cử viên. Nếu trúng cử đại biểu HĐND TP cần tăng cường quản lý, sử dụng đất công hợp lý, hợp pháp; tích cực giải quyết vấn đề quy hoạch, đền bù, giải tỏa, tái định cư; vấn đề ô nhiễm môi trường, chính sách an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, giải quyết việc làm; tích cực hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp và người dân. Đổi mới cải cách hành chính, xây dựng thêm trường học, bệnh viện…

Bên cạnh đó, cần phải gắn bó với dân, cần tăng cường công tác giám sát, phản ánh và luôn thể hiện lời nói đi đôi với việc làm khi thực hiện chương trình hành động đã hứa với cử tri khi ứng cử...

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo