Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 4 chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia bầu cử

Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM bỏ phiếu bầu tại khu vực bỏ phiếu số 035, Phường 6.

(Thanhuytphcm.vn) - Hòa chung không khí nô nức của ngày hội toàn dân trên cả nước, đúng 7 giờ sáng 23/5, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn Quận 4 chính thức bắt đầu. Lễ khai mạc tại 93 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận đã diễn ra trang trọng, đúng trình tự và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu được đảm bảo, không có diễn biến bất ngờ. Cử tri đi bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao, phấn khởi, chấp hành nghiêm các nội quy tại khu vực bỏ phiếu cũng như quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn quận điễn ra trong không khí nô nức, cử tri phấn khởi và bày tỏ nhiều kỳ vọng vào lá phiếu của mình.

Có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 036, Phường 6 từ rất sớm, cử tri Huỳnh Công Tấn (88 tuổi) chia sẻ: “Bầu cử năm nay là một kỳ bầu cử đáng nhớ nhất từ trước đến nay của tôi cũng như của các cử tri khác. Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp vì vậy tất cả cử tri đã luôn chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch khi tham gia bầu cử. Chúng tôi được phân chia giờ bầu cử theo từng tổ nên tránh được tình trạng tụ tập đông người. Tôi đặt nhiều kỳ vọng vào các đại biểu Quốc hội và HĐND được đắc cử, hy vọng các đại biểu được bầu sẽ đóng góp cùng Quốc hội và HĐND Thành phố nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, giúp đất nước nhanh chóng phục hồi sau những tác động của dịch bệnh Covid-19”.

Cử tri Nguyễn Thị Ngôn Sinh (50 tuổi) bỏ phiếu bầu cử tại khu vực số 001, Phường 1 hồ hởi chia sẻ: “Tôi mong muốn các đại biểu trúng cử vào Quốc hội và HĐND Thành phố sẽ luôn quan tâm, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp đưa đất nước ngày càng phát triển, nâng cao đời sống người dân”.

Cử tri dân tộc Chăm bỏ phiếu bầu cử tại khu vực số 044, Phường 9. Cử tri dân tộc Chăm bỏ phiếu bầu cử tại khu vực số 044, Phường 9.

Cử tri Cao Nữ Quỳnh Trang (18 tuổi), khu vực bỏ phiếu 019, Phường 3 phấn khởi, háo hức khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay. Trang tâm sự: “Với tư cách là một cử tri trẻ, tôi cũng như rất nhiều các bạn thanh niên khác đều cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn với sự kiện trọng đại của đất nước. Tôi tin tưởng lá phiếu của mình sẽ góp một phần nhỏ để bầu ra các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND Thành phố thực sự có đức, có tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, cùng góp phần xây dựng Thành phố, đất nước ngày càng phát triển”.

Cử tri Hau Ni Fiah (66 tuổi), dân tộc Chăm có mặt tại khu vực bỏ phiếu 044, Phường 9 cho biết: “Hơn một tuần nay, tôi dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ tiểu sử cũng như chương trình hành động của mỗi ứng cử viên thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau để hy vọng sự lựa chọn của mình thật sáng suốt, bầu ra được những người đủ đức, đủ tài vào Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2021-2026”.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo