Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 7 quan tâm đến vấn đề phòng chống tham nhũng

Cử tri phát biểu ý kiến

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 22/11, Tổ đại biểu Quốc hội khoá XIV – đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 7 sau kỳ họp Quốc hội lần thứ VI. Tổ Đại biểu Quốc hội gồm các đại biểu: Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Dương Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố; thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chính ủy Quân khu 7.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến cử tri phát biểu với nội dung bày tỏ nhận định, kiến nghị của cử tri đối với những vấn đề của đất nước. Cử tri Cao Văn Tuấn (phường Tân Quy) bày tỏ nhận định về công tác phòng chống tham nhũng vẫn còn nhiều kẽ hở, cụ thể chưa thực hiện tốt việc thu hồi các tài sản tham nhũng. Từ đó, cử tri kiến nghị cần sửa đổi, bổ sung Luật phòng chống tham nhũng chặt chẽ để xử lý triệt để hơn nữa, tránh để xảy ra tình trạng tẩu tán tài sản.

Một nội dung cũng được cử tri quan tâm là công tác cải cách hành chính hiện nay vẫn chưa thật sự hiệu quả, còn nhiều thủ tục rườm rà gây phiền hà cho người dân; công tác tiếp công dân vẫn chưa được thực hiện thường xuyên. Các cử tri cũng kiến nghị đại biểu Quốc hội cần thể hiện trách nhiệm, vai trò rõ nét hơn trong việc phản biện, góp ý xây dựng các bộ luật tại các kỳ họp Quốc hội; phản ánh việc người lao động làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ không được thực hiện đầy đủ quyền, lợi ích hợp pháp về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… 

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, đại biểu Nguyễn Minh Hoàng đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các cử tri và sẽ trình bày trước Quốc hội trong kỳ họp sắp tới. Về phía UBND Quận, đồng chí Lê Hòa Bình đã lần lượt giải đáp cho người dân những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Quận. Ngoài ra, đối với những vấn đề khác, UBND Quận sẽ ghi nhận và chuyển lên các cấp có thẩm quyền giải quyết và có phản hồi cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo