Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cửa hàng Satrafoods đầu tiên bán các sản phẩm đạt chứng nhận HALAL

Người tiêu dùng Hồi giáo mua thực phẩm tại cửa hàng Halal

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/12, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (SATRA) đã đưa vào hoạt động cửa hàng thực phẩm tiện lợi Halal tại số 15 – 17 Phan Chu Trinh, phường Bến Thành, Quận 1.

Cửa hàng nằm đối diện cửa Tây chợ Bến Thành, khu vực có nhiều cửa hàng, quán ăn phục vụ người Hồi giáo; cũng là nơi thường xuyên lui tới mua sắm của du khách theo đạo Hồi và bà con Hồi giáo sinh sống tại TPHCM. Đây là cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods đầu tiên của SATRA chuyên kinh doanh các ngành hàng thực phẩm có chứng nhận HALAL (hợp pháp, được phép sử dụng cho người Hồi giáo) nhằm phục vụ cho cộng đồng Hồi giáo tại TPHCM nói riêng và du khách theo đạo Hồi nói chung. Điều này vô cùng quan trọng với khách hàng đạo Hồi khi quyết định mua sắm, tiêu dùng vì logo chứng nhận đạt chuẩn Halal trên sản phẩm như một bằng chứng về niềm tin mà người theo đạo Hồi yên tâm sử dụng. Chứng nhận Halal cũng có vai trò rất lớn trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng vì nó không chỉ đạt những yêu cầu về mặt tôn giáo mà còn tuân thủ theo các quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cửa hàng Satrafoods Halal có diện tích 240 m²; phục vụ trên 300 loại sản phẩm đạt chuẩn Halal, mở cửa hoạt động từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm; kéo dài thêm 1 giờ so với các Satrafoods khác. Hàng hóa tại cửa hàng có chứng nhận HALAL trong và ngoài nước như: Trái cây, thực phẩm chế biến, các loại thức ăn nhanh, hàng tiêu dùng, thời trang, quà lưu niệm... Đặc biệt, khu vực bếp chế biến thức ăn nhanh tại cửa hàng đã được Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo tại TPHCM (ICOH) cấp chứng nhận HALAL. Ngoài đầu bếp và một số nhân viên là người Hồi giáo, các nhân viên bán hàng khác tại cửa hàng này cũng đã được ICOH đào tạo và huấn luyện thuần thục phong cách phục vụ theo đúng phong tục, tập quán của người Hồi giáo.

Hoàng Liêm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo