Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cục Quân y tăng cường lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch tại TPHCM

Thiếu tướng Nghiêm Đức Thuận, Phó Chính ủy Học viện Quân y giao nhiệm vụ cho đoàn công tác.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/8, tại Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TPHCM), Cục Quân y, Bộ Quốc phòng tổ chức tập huấn và giao nhiệm vụ cho các trạm quân y cơ động tại các phường (xã) trên địa bàn Thành phố. Dự tập huấn, giao nhiệm vụ có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Vân Giang, Phó Cục trưởng Cục Quân y; Thiếu tướng Nghiêm Đức Thuận, Phó Chính ủy Học viện Quân y; Đại tá Hà Thế Tấn, Phó Viện trưởng Viện Y học dự phòng Quân đội.

Đây là lần tập huấn thứ 2 của Cục Quân y cho cán bộ, học viên Học viện trong những ngày gần đây để kịp thời tăng cường hỗ trợ lực lượng cho Đảng bộ, chính quyền nhân dân TPHCM và các tỉnh phía Nam chống dịch Covid-19. Các cán bộ, bác sĩ, học viên của Học viện sẽ triển khai thành các tổ quân y cơ động tại các phường xã, thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch của Bộ Quốc phòng tại khu vực phía Nam và tình hình thực tế ở các địa bàn.

Tại buổi tập huấn và giao nhiệm vụ, Thiếu tướng Nghiêm Đức Thuận đã thông báo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, những khu vực diễn biến phức tạp, đồng thời động viên các bác sĩ, học viên lên đường thực hiện nhiệm vụ với tâm thế “Vì Nhân dân quên mình”, tiên phong trên tuyến đầu chống dịch. Đồng chí Nghiêm Đức Thuận nhấn mạnh: "Lực lượng này nhận nhiệm vụ tại các xã, phường ở TPHCM, thực hiện cùng ăn, cùng ở với nhân dân để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương". Nhiệm vụ trọng tâm là lấy mẫu xét nghiệm; tiêm vacccine; quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu các bệnh thông thường; quản lý chăm sóc các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại gia đình, phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao. Đây là thời điểm mà hơn lúc nào hết, người dân TPHCM và các tỉnh phía Nam rất cần đến chúng ta. Vì vậy, hãy nhanh chóng, chủ động đến với đồng bào bằng tinh thần xung kích của người lính, bằng trí tuệ, năng lực của người thầy thuốc quân y, mang theo lời dạy của Bác Hồ - lương y như từ mẫu".

Trước khi được phân công về các địa phương thực hiện nhiệm vụ, lực lượng cán bộ, bác sĩ, học viên được tổ chức tập huấn kỹ các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống lây nhiễm cho bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và các quy định của ngành Y tế trong phòng chống dịch Covid-19.

Chiều cùng ngày, các cán bộ, bác sĩ, học viên được triển khai ngay về các quận, huyện và thành phố Thủ Đức để kịp thời bổ sung cho lực lượng phòng chống dịch bệnh.

Đoàn Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo