Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cuộc thi thiết kế bài giảng "STEM" nâng cao hiệu quả, chất lượng giảng dạy trong nhà trường

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các bài giảng xuất sắc tham gia cuộc thi

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/10, vòng chung kết Cuộc thi thiết kế bài giảng "STEM" lần 2 năm 2022 được tổ chức tại Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TPHCM.

Vòng chung kết có sự tham gia của 30 đội thi đến từ nhiều cơ sở giáo dục, hầu hết tại TPHCM. Có duy nhất một đội thi đến từ Trường THPT Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

30 đội thi được chia thành 3 bảng, mỗi bảng 10 đội thi ở bậc Tiểu học, THCS và THPT. Tại vòng chung kết, giáo viên sẽ giới thiệu ngắn gọn về nội dung, phương pháp bài giảng của mình, kèm theo học cụ sử dụng để minh họa sau đó trả lời các câu hỏi phản biện của Hội đồng giám khảo. Căn cứ kết quả chấm điểm của Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các bài giảng xuất sắc nhất.

Giải thưởng cuộc thi gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Các thầy cô đoạt giải được nhận tiền thưởng và bằng khen của Thành Đoàn, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ.

Cuộc thi thiết kế bài giảng STEM lần 2 năm 2022 do Thành Đoàn TPHCM tổ chức với sự đồng hành của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TPHCM. Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ là đơn vị Thường trực Ban tổ chức cuộc thi.

Theo Ban tổ chức, đây là cuộc thi nhằm khuyến khích giáo viên thực hành, tiếp cận, thiết kế sáng tạo bài giảng trong lĩnh vực giáo dục STEM, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng giảng dạy trong nhà trường; Phát huy tiềm năng giáo dục STEM trong cộng đồng giáo viên, tạo điều kiện để thầy cô giáo có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, đổi mới hình thức tổ chức lớp học, tăng cường tính ứng dụng và thực hành thông qua các bài giảng. Thành phần tham gia là giáo viên tại tất cả cấp học (từ mầm non đến THPT, GDTX) trên cả nước, các cá nhân quan tâm đến giáo dục STEM.

Sau 3 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 108 bài giảng tham gia dự thi. Trải qua 2 vòng thi là Sơ loại và Bán kết, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra được 30 bài giảng chất lượng vào vòng Chung kết.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo