Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cựu chiến binh huyện Củ Chi tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Bí thư Chi bộ, Chi Hội trưởng Cựu Chiến binh ấp 4 xã Hòa Phú, hướng dẫn đoàn viên thanh niên về danh sách các anh hùng Liệt sĩ của ấp, giáo dục truyền thống thế hệ trẻ

(Thanhuytphcm.vn) – Năm 2019, Hội Cựu chiến binh huyện Củ Chi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phong trào công tác Hội; hội viên nêu gương trên tất cả các lĩnh vực. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Cựu chiến binh Củ Chi làm nòng cốt là phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, qua đó đã có nhiều cán bộ, hội viên Cựu chiến binh gương mẫu nêu gương trên các lĩnh vực.

Cựu chiến binh nhiệt tình trong công tác Đảng, đoàn thể

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đồng chí Trần Tiến Dũng, Chủ tịch Hội khuyến học xã Hòa Phú, Bí thư Chi bộ, Chi Hội trưởng Chi hội Cựu Chiến binh ấp 4 là tấm gương tích cực tham gia công tác Đảng, đoàn thể nhiều năm qua. Tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình (có 2 người anh đi bộ đội), năm 19 tuổi đồng chí tình nguyện nhập ngũ tham gia giúp nước bạn Campuchia. Năm 1988 xuất ngũ, từ đó đến nay, đồng chí tham gia nhiều công tác ở địa phương là cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện, Chủ tịch Hội khuyến học xã, Bí thư Chi bộ, Chi Hội trưởng Chi hội Cựu Chiến binh ấp 4 xã Hòa Phú. Trong vai trò nhiệm vụ nào đồng chí cũng luôn nêu cao tinh thần gương mẫu của người lính Cụ Hồ, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Là Chủ tịch Hội khuyến học của xã, đồng chí tích cực vận động đóng góp từ các hội viên, mạnh thường quân tặng quà cho các em học sinh, sinh viên của xã và con hội viên Cựu chiến binh; phân công hội viên Cựu chiến binh theo sát, động viên các em trong quá trình học tập đạt thành tích tốt. Trong vai trò Bí thư Chi bộ, Chi hội Trưởng Chi hội Cựu chiến binh của ấp, đồng chí gắn kết Ban nhân dân ấp, các đoàn thể triển khai thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, vận động người dân xây dựng khu dân cư văn hóa; đoàn kết hội viên Cựu chiến binh chia sẻ khó khăn, giúp nhau làm kinh tế gia đình, xây dựng chi hội Cựu chiến binh ấp 4 xã Hòa Phú vững mạnh.

Phát huy thế mạnh vừa là Bí thư Chi bộ vừa là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh của ấp, đồng chí Trần Tiến Dũng xây dựng hiệu quả mô hình 3 chi: Chi bộ, Chi hội Cựu chiến binh và Chi đoàn thanh niên. Qua đây, đảng viên, hội viên cựu chiến binh nêu gương, giáo dục tinh thần trách nhiệm, ý thức phấn đấu vươn nên trong học tập, việc làm của các bạn đoàn viên thanh niên; kịp thời định hướng hoạt động cho chi đoàn, cảm hóa, giúp đỡ các trường hợp thanh niên chậm tiến.

Chia sẻ những công tác mình phụ trách, đồng chí Trần Tiến Dũng cho biết: “Bác Hồ từng nói “Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm” tham gia công tác Đảng, đoàn thể của ấp, Hội khuyến học của xã, tôi thấy 3 nhiệm vụ này hỗ trợ nhau. Bản thân luôn cố gắng làm sao để phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, gắn kết các đoàn thể và cùng với người dân xây dựng khu dân cư văn hóa, nâng cao đời sống người dân, gắn kết giữa Đảng và dân”.

Nêu gương làm tốt công tác chính quyền

Dịp Hội Cựu chiến binh huyện Củ Chi tổ chức kỷ niệm 30 năm truyền thống Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2019), đồng chí Phạm Văn Hòa, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành Khu phố 6, Thị trấn Củ Chi là một trong số các cá nhân tiêu biểu, điển hình được tuyên dương tại buổi họp mặt.

Nhiệt tình trong công việc, gần gũi, tận tình hướng dẫn bà con khi có việc cần đến cán bộ khu phố - Đó là nhận xét của nhiều người dân khu phố khi chia sẻ về đồng chí Phạm Văn Hòa. Năm nay 65 tuổi, đồng chí đã có 16 năm tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể cơ sở. Với mong muốn đoàn kết các tổ, đoàn hội để cùng xây dựng khu phố văn minh, đồng chí chủ động đề xuất cùng Chi bộ xây dựng các nhóm hộ tự quản về vệ sinh môi trường; tích cực vận động các tổ, hộ dân đóng góp đặt hệ thống cống thoát nước, đổ đá nâng cấp một vài tuyến đường khu phố hết lầy lội, sạch đẹp; thường xuyên lau dọn, thắp hương Đền tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ của khu phố, giáo dục đoàn viên thanh niên khu dân cư ghi nhớ công ơn các anh hùng  dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Cựu chiến binh Phạm Văn Hòa, khu phố 6, Thị trấn Củ Chi, đến nhà thăm hỏi cuộc sống, tặng tập sách cho em Phan Thị Trâm Anh Cựu chiến binh Phạm Văn Hòa, khu phố 6, Thị trấn Củ Chi, đến nhà thăm hỏi cuộc sống, tặng tập sách cho em Phan Thị Trâm Anh

Nhiều hoạt động chăm lo cho hộ nghèo, trong đó phong trào khuyến học, khuyến tài giúp nhiều em hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường. Như trường hợp em Phan Thị Trâm Anh (tổ 2), mồ côi, hoàn cảnh khó khăn sống với bà ngoại. 6 năm qua, đồng chí Phạm Văn Hòa cùng với cán bộ khu khố quan tâm hỗ trợ kinh phí, sách vở học tập cho em. Sổ tiết kiệm khu phố dành tặng cho em từ 5 năm trước với số tiền từ 4 triệu đồng nay đã nhân lên thành 10 triệu đồng, chuẩn bị trước cho em có chi phí khi cần học nghề có việc làm tự chăm lo cuộc sống hai bà cháu. Chính sự đùm bọc, yêu thương san sẻ của mọi người đã tiếp sức em có thêm nghị lực đến trường.

Đồng chí Phạm Văn Hòa chia sẻ: “Được rèn luyện và công tác trong môi trường quân đội, về địa phương tôi được phân công nhiều vị trí khác nhau, tuy cũng có khó khăn nhưng bản thân cố gắng cùng với cán bộ khu phố xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, khu phố nhiều năm liền đạt chuẩn văn hóa. Vui nhất là thấy đời sống người dân dần được nâng lên, tình làng nghĩa xóm tương thân, tương ái”.

Cựu chiến binh Phạm Văn Hòa, khu phố 6, Thị trấn Củ Chi, hàng ngày thắp hương và thường xuyên lau dọn Đền tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ của khu phố Cựu chiến binh Phạm Văn Hòa, khu phố 6, Thị trấn Củ Chi, hàng ngày thắp hương và thường xuyên lau dọn Đền tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ của khu phố

 “Nói cho dân nghe, làm cho dân thấy, dân tin", không chỉ riêng với đồng chí Trần Tiến Dũng, đồng chí Phạm Văn Hòa mà trong hội viên Cựu chiến binh Củ Chi đã và đang có nhiều cá nhân tích cực tham gia, làm và làm tốt công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, củng cố niềm tin, tạo gắn kết giữa dân với Đảng. Đồng chí Huỳnh Văn Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam huyện Củ Chi cho biết, trở về cuộc sống đời thường, nhiều cựu chiến binh tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền các đoàn thể. Hiện huyện Củ Chi có 2.324/4.533 hội viên Cựu chiến binh tham gia công tác Đảng, chính quyền, các hội và đoàn thể, chiếm tỷ lệ 51,26% hội viên Cựu chiến binh trong toàn huyện. Nhiều đồng chí đảm nhiệm hai, ba nhiệm vụ và ở vai trò, vị trí nào cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và xây dựng nông thôn mới của huyện.

Ngọc Nữ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo