Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cứu chữa một trường hợp bị phỏng nặng do hóa chất thông cống văng trúng

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương (TPHCM) chiều 13/7 cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận, điều trị cho một trường hợp bị phỏng nặng do hóa chất thông cống văng trúng.

Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa bỏng, Tạo hình thẩm mĩ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, bệnh nhân đến bệnh viện thăm khám trong tình trạng mặt, cổ và tay bên trái bị phỏng nặng, viêm tấy đỏ. Bệnh nhân cho biết, trước đó anh có sử dụng một loại hóa chất thông cống mua ngoài chợ để thông cống thuê. Khi vừa đổ hóa chất vào bồn cầu thì bất ngờ hóa chất văng lên gây phỏng rát. Bệnh nhân đã đến một cơ sở y tế gần nhà để thăm khám nhưng vì vết phỏng nặng có dấu hiệu lan rộng nên đã đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương, bệnh nhân bị phỏng 3% ở tay, vai và cổ; trong đó phần vai có dấu hiệu phỏng sâu, viêm tấy đỏ. Được biết, loại hóa chất thông cống mà bệnh nhân sử dụng có nồng độ axit sunfuric khá đậm đặc, khoảng 50%. Sau 3 ngày điều trị, vết phỏng của bệnh nhân có tiến triển tốt, đồng thời sẽ được theo dõi để tiếp tục điều trị phẫu thuật cắt lọc phần da bị phỏng.

Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh cho rằng người dân cần cẩn trọng khi sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa, nên sử dụng loại có nguồn gốc rõ ràng và phải bảo hộ khi làm vệ sinh để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo