Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đại học Nông lâm TPHCM tăng cường nghiên cứu ứng dụng phù hợp lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê (thứ 2 từ trái qua) tặng hoa chúc mừng Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 12/3, Đảng bộ Đại học Nông lâm (trực thuộc Đảng ủy Khối Đại học - Cao đẳng TPHCM) đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây là Đại hội điểm đầu tiên của Đảng ủy Khối Đại học – Cao đẳng TPHCM. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê; Bí thư Đảng ủy Khối Đại học- Cao đẳng TPHCM Nguyễn Đông Phong.

Theo báo cáo của Đảng ủy Trường Đại học Nông lâm TPHCM, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ đã hoàn thành 6/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Đại học Nông lâm TPHCM lần thứ XIV đề ra, trong đó hằng năm Đảng bộ đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”. 

Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo của Bộ Giáo dục – Đào tạo; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; hoàn thiện nội dung đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; phù hợp với yêu cầu của xã hội. Trong 2 năm 2018 và 2019, Đại học Nông lâm TPHCM có 6 chương trình được công nhận được chuẩn AUN (Mạng lưới Các trường Đại  học Đông Nam Á). Cùng với công tác nghiên cứu khoa học, Đại học Nông lâm TPHCM đã đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

Trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Đại học Nông lâm TPHCM đã kết nạp được 75 đảng viên mới, trong đó có 26 đảng viên là sinh viên và 49 cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động. 

Theo dự kiến, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Đại học Nông lâm TPHCM sẽ tập trung thực hiện 14 chỉ tiêu, trong đó phấn đấu kết nạp 90 đảng viên, (có 65% là sinh viên); trường có 8 chương trường đạt chuẩn AUN; mở thêm 6 ngành đào tạo bậc đại học, 2 ngành đào tạo sau đại học bằng tiếng Anh; công bố 500 bài báo khoa học, trong đó có 200 bài trên tạp chí quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Đảng ủy Khối Đại học - Cao đẳng TPHCM Nguyễn Đông Phong đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy Đại học Nông Lâm TPHCM cần tập trung 8 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế các bậc, hệ; khuyến khích đào tạo bằng tiếng Anh. Cùng với đó là tiếp tục kiểm định các chương trình đào tạo theo chuẩn AUN, đảm bảo mỗi khoa có ít nhất một chương trình được kiểm định. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng và phát huy danh tiếng học thuật của trường trong nước và quốc tế với các giải pháp thiết thực. Đẩy mạnh nghiên cứu hàn lâm; thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng phù hợp lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và cho nền kinh tế…

Đồng chí Nguyễn Đông Phong cho rằng, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Đại học Nông lâm TPHCM cần triển khai phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025 nhằm đạt mục tiêu cuối cùng nâng cao chất lượng đào tạo; tăng số lượng, chất lượng các bài báo trên các tạp chí khoa học uy tín trên thế giới. 

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo