Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đảm bảo chế độ cho các học viên cai nghiện vui Xuân, đón Tết

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Lê Minh Tấn đến thăm và chúc Tết Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 16/1, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết các cơ sở cai nghiện ma tuý và cơ sở xã hội của TPHCM.

Tại cơ sở Tư vấn và cai nghiện ma tuý Bình Triệu, Giám đốc Cơ sở Tư vấn và cai nghiện ma tuý Bình Triệu Phạm Thị Hồng Phượng cho biết: Trong năm 2019, Cơ sở đã tiếp nhận 2.174 người nghiện ma tuý. Đến nay cơ sở đang quản lý 163 học viên.

Bên cạnh đó, Cơ sở đã hỗ trợ Cơ sở xã hội Nhị Xuân và Thanh Thiếu niên 2 chuyển giao người nghiện ma tuý đã có quyết định của Toà án Nhân dân đến các Cơ sở cai nghiện ma tuý thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP và Lực lượng Thanh niên Xung phong TP quản lý.

Về chăm lo Tết cho học viên, hiện Cơ sở chuẩn bị tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho các học viên từ 28 Tết đến hết 3 ngày Tết với các hoạt động như hội thi tìm hiểu về Tết cổ truyền Việt Nam; các trò chơi dân gian; tổ chức cho học viên trang trí phòng ở chuẩn bị đón Tết, trang trí bàn thờ Tổ quốc… Bên cạnh đó, ngoài chế độ ăn trong 5 ngày Tết được tăng thêm 5 lần ngày thường, Cơ sở đã hỗ trợ thêm bánh mứt, dưa hấu, bánh tét cho các học viên vui xuân đón Tết. Đặc biệt trong các ngày Tết, Cơ sở vẫn tổ chức cho học viên uống Mathadone.

Thay mặt đoàn công tác, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn đề nghị Cơ sở Tư vấn và cai nghiện ma tuý Bình Triệu tiếp tục cắt cơn, giải độc cho học viên; tăng cường trực, tuần tra, chủ động đảm bảo trật tự an toàn đơn vị trước, trong và sau Tết. Dịp này, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn chúc cán bộ, viên chức, người lao động và học viên năm mới nhiều sức khỏe, an lành, bình an.

* Đến thăm Cơ sở xã hội Nhị Xuân, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Lê Minh Tấn ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Cơ sở xã hội Nhị Xuân trong thời gian qua. Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Lê Minh Tấn mong muốn Cơ sở xã hội Nhị Xuân tiếp tục giữ vững cho TP bình yên; đảm bảo tốt cho học viên được gặp gỡ gia đình; động viên học viên yên tâm lao động học tập sớm hoàn nhập cộng đồng.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Lê Minh Tấn đến thăm và chúc Tết Cơ sở xã hội Nhị Xuân Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Lê Minh Tấn đến thăm và chúc Tết Cơ sở xã hội Nhị Xuân

Trao đổi với đoàn, Giám đốc Cơ sở xã hội Nhị Xuân Trương Văn Hậu cho biết: tính đến 31/12/2019, cơ sở đã tiếp nhận 8.243 lượt người. Đến nay, đơn vị đang quản lý 1.744 học viên. Về chăm lo Tết cho học viên, đơn vị đã xây dựng thực đơn theo chuẩn ăn của học viên trong các ngày Tết; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó,  tổ chức cho thân nhân học viên thăm gặp vào các ngày trước và sau Tết; tổ chức thăm, tặng quà cho học viên có hoàn cảnh khó khăn không có thân nhân thăm gặp trong dịp Tết Nguyên đán; tổ chức cho học viên gọi điện thoại về gia đình thăm hỏi chúc Tết; cho thân nhân học viên số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để tiếp nhận kịp thời các thông tin khi cần thiết.

* Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và chúc Tết Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2. Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2 Nguyễn Trung Hiếu cho biết trong những ngày Tết, đơn vị đảm bảo chế độ cho các học viên; tổ chức thân nhân, gia đình học viên gặp 2 ngày trước Tết, tạo điều kiện cho thân nhân, gia đình học viên thăm hỏi, động viên học viên chấp hành tốt nội quy, an tâm đón Tết ở cơ sở….

Thay mặt đoàn công tác, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Lê Minh Tấn đề nghị Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2 tiếp tục động viên học viên an tâm cắt cơn, giải độc; chú trọng chăm lo chăm sóc sức khỏe cho học viên; giúp học viên nỗ lực cai nghiện, nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, không để học viên trốn khỏi cơ sở trong những ngày Tết.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo