Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng, nóng

* Phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2014”

(Website TU) – Ngày 18/3, Tổng công ty Điện lực TPHCM (Tổng CTĐLTP) cho biết đã có nhiều biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân trong thời tiết nắng nóng tăng cao, kéo dài tại TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ và nhu cầu sử dụng điện của người dân cũng tăng đột biến.

Cụ thể, Tổng CTĐLTP đã xây dựng phương án cung cấp điện giai đoạn mùa khô 2014, trong đó có các kịch bản đảm bảo cung cấp điện trong mọi trường hợp, phương án khắc phục những sự cố bất ngờ để đảm bảo cung cấp điện an toàn xuyên suốt cho TP.

Đặc biệt, ngành điện TP đã chỉ đạo các Tổ Công tác điều hành cung cấp điện của Tổng công ty và các công ty điện lực theo dõi sát tình hình cung cấp điện để ứng phó kịp thời; thực hiện cung cấp điện cho TPHCM theo phương thức không điều hòa tiết giảm điện, đáp ứng nhu cầu sản xuất, thương mại dịch vụ và các sinh hoạt thiết yếu của người dân TP.

Một giải pháp cũng được ngành điện chú trọng là duy trì và tăng cường phối hợp với các Quận Huyện, các tổ chức đoàn thể như: Hội Phụ nữ; Đoàn Thanh niên; Hội cựu chiến binh; Hội luật gia… tiếp tục triển khai các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả nhằm giảm nguy cơ thiếu điện so với nhu cầu của người dân.

* Ngày 18/3, Tổng Công ty Điện lực TPHCM tổ chức triển khai chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2014" trên toàn địa bàn TP, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện, thúc đẩy các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm - hiệu quả trong mỗi gia đình và trong toàn xã hội.

Ban tổ chức phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát thực tế để xét chọn những hộ gia đình được công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” cấp quận, huyện và TP theo tiêu chí thực hiện tiết kiệm điện với tổng điện năng tiêu thụ 12 tháng của năm so cùng kỳ năm liền kề trước không thấp hơn 10%. Đối với các hộ đã được công nhận Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu trong năm trước thì tiếp tục phát huy và phấn đấu tiết kiệm so với cùng kỳ tối thiểu 5%.

Việc xét chọn ưu tiên các hộ gia đình đã được công nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp TP”, “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Quận/Huyện” và có những giải pháp, áp dụng công nghệ mới thực hành tiết kiệm điện thiết thực.

T. Xuân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo