Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đảm bảo đúng đối tượng và tiến độ hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch Covid-19

Quang cảnh buổi kiểm tra

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/6, đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội đã kiểm tra công tác giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM. Phó Trưởng Ban Chính sách Kinh tế - xã hội và Thi đua - khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Vũ Hồng Quang chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo, phường Nguyễn Thái Bình có 2.823 hộ dân, trong đó 70% đồng bào người Kinh, 29% đồng bào người Hoa và 1% các dân tộc khác. Phường Nguyễn Thái Bình hiện còn 53 hộ cận nghèo, 4 hộ nghèo. Công tác giám sát việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ được hệ thống chính trị phường Nguyễn Thái Bình quan tâm thực hiện, đảm bảo công khai, minh bạch, kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy trình, không để sót, không để lợi dụng chính sách để trục lợi.

Hệ thống Mặt trận phường, khu phố tham gia tập huấn về công tác giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường cùng các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp giám sát gắn với tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua: Trang thông tin điện tử của UBND phường; các trang mạng xã hội của MTTQ, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường; tạo nhóm giám sát gắn với tuyên truyền, hướng dẫn giữa phường và hệ thống chính trị 6 khu phố; tuyên truyền qua văn bản, xe loa...

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường phối hợp chính quyền hướng dẫn Ban điều hành khu phố, Tổ dân phố và Ban công tác Mặt trận nắm rõ các tiêu chuẩn, điều kiện để được hỗ trợ, trình tự, thủ tục, lập danh sách đúng đối tượng, không để người dân đi lại nhiều lần, không trùng lắp đăng ký 2 nơi tạm trú và thường trú.

UBND phường rà soát, lập danh sách đối tượng được hưởng chính sách gồm có: 7 người thuộc hộ nghèo và 197 người thuộc hộ cận nghèo; 139 người có công với cách mạng; 182 trường hợp bảo trợ xã hội; 26 trường hợp người bán vé số lưu động; 571 trường hợp người lao động đủ điều kiện hỗ trợ. Đến nay, đa số các đối tượng đã được chi trả, việc triển khai thực hiện chưa có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Trưởng Ban Chính sách Kinh tế xã hội và Thi đua khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Vũ Hồng Quang đánh giá cao hoạt động giám sát của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phường Nguyễn Thái Bình và tiếp thu các kiến nghị của địa phương; đề nghị phường đến ngày 30/6 sớm hoàn thành việc hỗ trợ cho các đối tượng. Bên cạnh đó, Thành phố quan tâm các đối tượng từ cấp cơ sở đã đề xuất, rà soát để sớm thực hiện hỗ trợ, trong đó chú ý việc đảm bảo tương thích với gói hỗ trợ của Chính phủ.

Hải Yến

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo