Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đảm bảo tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019 nghiêm túc, an toàn

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 21/6, Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 (BCĐ) đã có cuộc họp rà soát lần cuối công tác chuẩn bị tại các cụm thi (ảnh). 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng các thành viên Ban chỉ đạo đã thảo luận về các công tác được các địa phương chuẩn bị cho đến thời điểm này. Những vướng mắc cần được BCĐ hướng dẫn thêm để các cụm thi, Hội đồng thi quán triệt nhằm đảm bảo tiến độ chuẩn bị theo kế hoạch cũng như các công tác đảm bảo khác cho kỳ thi diễn ra thành công trên cả nước.

Theo kế hoạch, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 được tổ chức vào các ngày 25, 27/6. Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực, thiết bị công nghệ hỗ trợ đã được BCĐ thi THPT quốc gia, BCĐ thi các địa phương trên cả nước hoàn tất chuẩn bị, có sự kiểm tra, đôn đốc để đảm bảo các công tác chuẩn bị không có sơ suất, dù là khâu nhỏ nhất để tổ chức kỳ thi thành công theo đúng kế hoạch.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, năm nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi được Bộ GD-ĐT chuẩn bị kỹ lưỡng trong nhiều khâu, tuy nhiên, không thể chủ quan ở bất cứ khâu nào. BCĐ thi THPT quốc gia đã thành lập 8 đoàn kiểm tra và đã kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị tại hơn 30 Hội đồng thi để kịp thời đề nghị BCĐ thi các tỉnh tiếp tục bổ sung, khắc phục những khâu còn thiếu sót; đảm bảo quá trình chuẩn bị tuân thủ chặt chẽ quy trình, quy chế thi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các đoàn công tác phải thường xuyên kết nối, nhắc nhở BCĐ thi của tỉnh, Hội đồng thi những công tác chuẩn bị và trong suốt quá trình tổ chức coi thi, chấm thi, công bố kết quả thi…, quán triệt tinh thần cán bộ tổ chức kỳ thi, đề phòng những bất trắc xảy ra dù là nhỏ nhất. BCĐ thi THPT Quốc gia phải đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra trước, trong và sau kỳ thi. “Trong quá trình đó nếu phát hiện vi phạm phải lập biên bản xử lý theo các mức độ quy định trong quy chế thi để làm nghiêm quy chế thi”, Bộ trưởng yêu cầu.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng yêu cầu khâu bảo quản đề thi, bài thi phải được thực hiện nghiêm ngặt, đúng quy chế. Đối với khâu chấm thi trắc nghiệm (do các trường đại học chủ trì chấm thi), trường phải phát huy tinh thần trách nhiệm, chấm thi nghiêm túc, không để xảy ra vấn đề sơ suất đáng tiếc trong quá trình chấm thi. Với ngành Công an, Bộ trưởng đề nghị Bộ Công an tăng cường an ninh và trật tự xã hội, an toàn thông tin cho kỳ thi; có các giải pháp đấu tranh, phát hiện các đường dây mua bán thiết bị công nghệ cao. Tập huấn cho cán bộ coi thi phát hiện thiết bị công nghệ cao mà thí sinh có ý định mang vào phòng thi với mục đích gian lận thi cử hoặc ghi âm, ghi hình với mục đích làm xấu hình ảnh kỳ thi. Với các địa phương, BCĐ thi bố trí đường dây để kết nối với các cụm thi, kịp thời tiếp nhận, hỗ trợ, xử lý thông tin trong quá trình kỳ thi diễn ra một cách nhanh nhất.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng lưu ý công tác tuyên truyền phải được BCĐ thi chú trọng để các tầng lớp nhân dân yên tâm, ủng hộ một kỳ thi nhẹ nhàng, ổn định, tiết kiệm, không có áp lực trong thí sinh và các tầng lớp nhân dân.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo