Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Dân quân Phường 15, Quận 10 - lực lượng nòng cốt trong các kỳ hội thao

Cùng với làm tốt công tác huấn luyện, Dân quân Phường 15 còn tuần tra canh gác giữ gìn an ninh trật tự địa bàn

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 5 năm tham gia hội thao quốc phòng quận thì có 4 năm liên tục (2014, 2015, 2016, 2017) tập thể Dân quân Phường 15, Quận 10 hạng nhất. Riêng năm 2013 đạt hạng nhì. Một chuỗi thành tích thuộc “hàng hiếm” không chỉ ở quận 10 mà của cả thành phố hiện nay. Có được kết quả đó, cùng với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị còn thể hiện sự quan tâm to lớn của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

Bước vào trụ sở cơ quan quân sự Phường 15, có lẽ ấn tượng đầu tiên là trong không gian không lớn lắm của một phòng làm việc là một giàn cờ thưởng thi đua đỏ rực treo ngay ngắn thành hàng trên các vách tường. Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Phường 15 Lê Tuấn Huy khiêm tốn bảo: Phòng hẹp, chúng em trưng bày vậy thôi, chứ còn bằng khen, giấy khen các loại cờ khác nữa nhiều lắm. Có được thành tích đó là công sức của chung tập thể, nhưng có thể nói ở đây anh em được quan tâm rất lớn của địa phương, trong đó có việc định hướng nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Theo đồng chí Lê Tuấn Huy, Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy phường hàng năm đều xác định là cùng với phát triển kinh tế, xã hội nâng cao cuộc sống vật chất tinh thần cho nhân dân, Đảng bộ phường còn phải tập trung lãnh đạo chăm lo củng cố, xây dựng quốc phòng, an ninh của địa phương đủ mạnh. Đây là một trong hai nhiệm chính trị trọng tâm hàng đầu của Phường 15. “Và đó cũng chính là nguyên nhân để phường 15 luôn là đơn vị dẫn đầu trong huấn luyện, hội thi, hội thao của quận. Không những vậy Phường 15 còn là đơn vị mạnh trong Phong trào thi đua quyết thắng với thành tích 5 năm hạng nhất, 2 năm hạng nhì của quận năm 2010 – 2016” – đồng chí Lê Tuấn Huy chia sẻ.

Để LLVT Phường 15 có thành tích tốt trong hội thi, hội thao hàng năm của LLVT Quận 10, Trung tá Phạm Viết Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự Quận 10 cho biết, ở nội thành có một thao trường tập luyện, nhất là những môn tập trung học tập quân số đông thực sự khó khăn, liên quan nhiều vấn đề phức tạp lắm. Đây là một trong nút thắt trong huấn luyện mà lãnh đạo và Ban Chỉ huy quân sự Phường 15 đã tháo gỡ được, nên công tác công tác huấn luyện của đơn vị luôn đi nền nếp, quy cũ và hiệu quả cao nhiều năm qua.

Trong thời gian huấn luyện, nhất là những khi huấn luyện nâng cao để chuẩn bị hội thi, hội thao của quận thì cả bí thư, chủ tịch, lãnh đạo ban ngành trong phường đều ra tận thao trường để quan sát, động viên anh em học tập. Cùng với ý nghĩa là mang đến nguồn động viên tinh thần to lớn cho cán bộ chiến sĩ, còn giúp cho lãnh đạo địa phương thấy được thực tế học tập huấn luyện của Lực lượng dân quân phường. Trên cơ sở đó kịp thời khắc phục những vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cả vật chất, tinh thần cho anh em trong học tập.

Dân quân Phường 15 huấn luyện kỹ thuật tháo lắp súng bộ binh. Dân quân Phường 15 huấn luyện kỹ thuật tháo lắp súng bộ binh.

Được chứng kiến một trong những buổi học tập của cán bộ, chiến sĩ dân quân Phường 15 trên bãi tập trong Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, chúng tôi mới cảm nhận được sự  sự vất vả, ý chí vượt nắng thắng mưa của tinh thần “Một giờ hăng say hơn một ngày chiếu lệ” của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

 Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Lê Tuấn Huy cho hay, khi đã vào học thì bất cứ môn nào chúng em cũng tổ chức học đến nơi đến chốn, không bao giờ biểu hiện của tư tưởng chủ quan dừng lại hoặc cầm chừng, thậm chí buông xuôi trong học tập nhất là sau khi quận đã tiến hành xếp loại thứ hạng hội thao. Chính vì thế mà thành tích của Dân quân Phường 15 trong 5 năm qua luôn ổn định và giữ được độ bền nên mới có được như ngày hôm nay.

Còn khi nói về Dân quân Phường 15, đơn vị thuộc quyền của mình, Thượng tá Nguyễn Hữu Tài, Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự Quận 10 không giấu được niềm tự hào: Đó là một tập thể mạnh và là mạnh nhất, tập thể cán bộ, chiến sĩ Phường 15 cũng luôn là lực lượng nòng cốt của LLVT quận trong các kỳ hội thao hàng năm của thành phố. Thành tích của dân quân Phường 15 là toàn diện, trong đó huấn luyện, hội thi, hội thao là nổi bật nhất.

Hữu Mạo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo